Trong thông điệp đầu năm gửi tới toàn thể người lao động, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco Group cho biết, sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư trong các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Trong kế hoạch của mình, Thaco Auto sẽ đầu tư xây dựng Trung tâm R&D mới với quy mô lớn hơn, trang thiết bị đồng bộ và hiện đại, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển về công nghệ trong sản xuất lắp ráp ô tô. Phần vốn đầu tư cho mảng ô tô sẽ là 2.100 tỷ đồng trong năm 2024.

Để thực hiện các mục tiêu này, Thaco Auto cũng sẽ tiếp tục tuyển dụng bổ sung nhân sự lãnh đạo đồng thời tăng cường đào tạo tay nghề, nâng cao năng suất trong lĩnh vực dịch vụ sau bán hàng tại các showroom, đại lý trực thuộc.

Trong mảng công nghiệp hỗ trợ này, Thaco Industries cũng đang nghiên cứu việc đầu tư các nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng tại miền Bắc và Trung tâm Cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ tại Miền Nam.

Trung tâm R&D mới của Thaco Industries cũng sẽ đi vào hoạt động sau khi được đầu tư quy mô và chuyên biệt hơn so với Trung tâm R&D của Thaco Auto, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu ngày càng cao về chủng loại và chất lượng của máy móc thiết bị và linh kiện.

Mảng cơ khí chế tạo này cũng sẽ tuyển dụng thêm 980 nhân sự (trong đó có 321 kỹ sư cho Trung tâm R&D), nâng tổng số nhân sự biên chế của Thaco Industries vào cuối năm 2024 là 8.620 người.

Ông Trần Bá Dương nhận giải 'Doanh nhân xuất sắc ASEAN' - VnExpress Kinh  doanh

Chủ tịch Thaco Group Trần Bá Dương

Năm 2024 cũng được cho là sẽ đánh dấu bước chuyển lớn với mảng nông nghiệp của Thaco.

4 khu liên hợp sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, tích hợp/tuần hoàn trên nền tảng hữu cơ với sản lượng và chất lượng ổn định tại Tây Nguyên, Campuchia và Lào sẽ tiếp tục được đầu tư nhằm hoàn thiện mô hình.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2024, Thaco Agri sẽ có 11.600ha diện tích trồng chuối chuyên canh cùng 7.100ha cây ăn trái kết hợp chăn nuôi bò... Tổng quy mô đàn bò đạt trên 151.500 con; quy mô đàn heo đạt 136.600 con (trong đó có 20.000 con heo giống).

Các kế hoạch đầu tư mới của Thaco Agri dự kiến sẽ tiêu khoảng 5.800 tỷ đồng và doanh thu hợp nhất hướng tới mục tiêu 6.600 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu là 190 triệu USD.

Với quy mô hoạt động này, Thaco Agri cũng sẽ tuyển dụng bổ sung 12.600 nhân sự, nâng tổng số nhân sự của mảng nông nghiệp vào cuối năm 2024 lên đạt khoảng 34.300 người.

Trong năm 2024, Thaco cũng tập trung triển khai nhiều sự án mới về hạ tầng giao thông, khu công nghiệp và khu đô thị.

Để hiện thực hoá các kế hoạch của mình, Thaco Group cũng sẽ tuyển mới khoảng 15.000 nhân sự (bao gồm cả mảng nông nghiệp như nói trên) trong năm 2024.