Yuanta: "Định giá thị trường đang ở giai đoạn rẻ, VN-Index hướng tới đỉnh cũ 1.420 điểm trong tháng 8"

Theo báo cáo chiến lược của Chứng khoán Maybank Kim Eng (MKBE), việc VN-Index điều chỉnh mạnh thái quá so với các thị trường khác trong khu vực đã thúc đẩy dòng vốn khối ngoại quay trở lại. Thị trường đang tích lũy và vẫn còn nhiều thách thức trong tháng 8 nhưng MBKE kỳ vọng sẽ chứng kiến sự phục hồi rõ ràng hơn từ cuối tháng.

MKBE kỳ vọng những cải thiện tương tự ở các tỉnh lân cận và giãn cách được nới lỏng từ cuối tháng 8. Do nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi COVID-19 vào tháng 7, lợi nhuận doanh nghiệp trong quý III có thể chịu tác động tiêu cực.

Tuy nhiên, các công ty được kỳ vọng sẽ phục hồi đủ nhanh để chuẩn bị cho nhu cầu bị dồn nén trong quý IV, cũng là quý bận rộn nhất trong năm.

Trong quý II, lợi nhuận doanh nghiệp vẫn khả quan, tăng bình quân 54% so với cùng kỳ nhờ ngành thép (tăng 316,5%) và bất động sản (tăng 113,8%). Loại trừ kết quả từ VCB, CTG và MBB, lợi nhuận của các ngân hàng còn lại đã tăng 74%.

Trong quý III/2021, các biện pháp ngăn chặn COVID-19 có thể sẽ làm chậm nền kinh tế. MBKE đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2021 của Việt Nam còn 5,4% từ mức 6,5%.

Tuy nhiên, như kỳ vọng về số ca nhiễm sẽ giảm bớt và việc tiêm vaccine sẽ tăng vào cuối tháng 8, các công ty nên có đủ thời gian để chuẩn bị cho việc tăng tốc sản xuất trong quý IV/2021. MKBE giữ nguyên dự báo tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp 35% so với cùng kỳ và mục tiêu VN-Index năm 2021 đạt 1.500 điểm.

Trong khi đó, trong báo cáo mới được công bố, Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận định, mức P/E TTM của chỉ số VN-Index hiện dưới mức 16 lần nhờ vào kết quả kinh doanh quý II/2021 tăng trưởng mạnh cho thấy thị trường đang ở giai đoạn định giá rẻ.

Việc khối ngoại quay trở lại mua ròng mạnh và các chính sách tiền tệ nới lỏng tiếp tục duy trì cho thấy dòng tiền sẽ tiếp tục hướng vào kênh chứng khoán tuy nhiên sẽ hướng đến các thị trường mới nổi và cận biên có khả năng kiểm soát sớm dịch bệnh.

Yuanta dự báo chỉ số VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại mức đỉnh cũ 1.420 điểm trong tháng 8/2021. Tuy nhiên, khả năng vượt mức 1.420 điểm phụ thuộc vào khả năng kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam.

Yuanta: Định giá thị trường đang ở giai đoạn rẻ, VN-Index hướng tới đỉnh cũ 1.420 điểm trong tháng 8 - Ảnh 3.

Đối với kịch bản khi dịch bệnh hạ nhiệt dần trong tháng 8/2021, chỉ số VN-Index còn có thể hướng về mức mục tiêu 1.456 – 1.500 điểm. Tuy nhiên, trong điều kiện tiêu cực khi dịch bệnh kéo dài hết quý III/2021, chỉ số VN-Index khó có thể vượt khỏi vùng 1.420 điểm.

Yuanta cũng đưa ra khuyến nghị một số ngành và cổ phiếu đáng chú ý trong tháng 8 gồm: thép (HSG, HPG), ngân hàng (TCB, STB, MBB), bất động sản (NVL, DIG, KDH, NLG, VHM), chứng khoán (SSI, VCI, HCM), vận tải (GMD), bán lẻ và sản xuất thực phẩm (MWG, MSN).

Thị trường giảm điểm, khối ngoại tiếp tục gom hàng phiên cuối tuần

Trong phiên VN-Index giảm hơn 4 điểm ngày 6/8/2021, khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 36 tỷ đồng ở sàn HOSE và mua ròng ...

Thị trường chứng khoán (6/8): Thanh khoản bứt phá, VN-Index quay đầu

Thị trường kết phiên 6/8/2021 trong sắc đỏ khi lực bán tăng mạnh vào thời điểm cuối phiên tại vùng cản 1.350 điểm. Đặc biệt, ...

Chọn cổ phiếu tốt thông qua thông tin cổ tức và ban lãnh đạo

Khi lựa chọn đầu tư cổ phiếu, ngoài tìm kiếm doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt, nợ không quá nhiều, yếu tố ban ...