Mỗi mùa Apple ra mắt sản phẩm mới, Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) lại trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư. Sức nóng của iPhone 17 càng được đẩy cao khi Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia đầu tiên mở bán sản phẩm này. Với hơn 1.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và TopZone phủ khắp cả nước, MWG gần như là điểm đến hàng đầu của người tiêu dùng trong mùa iPhone mới.
Theo công bố từ hệ thống, trung bình có 44 khách đặt cọc iPhone 17 mỗi giây. Chỉ trong 30 phút đầu tiên, hãng đã ghi nhận tới 80.000 đơn hàng, lập kỷ lục mới về số lượng đặt mua tại chuỗi bán lẻ này.
![]() |
MWG ghi nhận kỷ lục chưa từng có sau khi nhận đặt cọc iPhone17 |
Thực tế, năm ngoái, Thế Giới Di Động cũng "kiếm đẫm" từ sức hút của iPhone 16 khi doanh thu tháng 9/2024 tăng hơn 50% so với tháng 8, chỉ sau vài ngày mở bán. Xu hướng “ăn theo iPhone” đã trở thành một trong những đòn bẩy tăng trưởng mùa vụ quan trọng của doanh nghiệp nhờ sức mạnh thương hiệu và hệ thống rộng khắp.
Nhờ sức mạnh thương hiệu và hệ thống rộng khắp, MWG đã chiếm khoảng 50% thị phần sản phẩm Apple tại Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu từ nhóm hàng Apple tại hệ thống này đã tăng trưởng tới 60% so với cùng kỳ năm trước. Giới phân tích kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục duy trì khi Apple ngày càng coi trọng thị trường Việt Nam và đưa sản phẩm mới về mở bán sớm. Điều này đồng nghĩa với việc MWG có cơ hội giữ vững vị thế dẫn dắt và củng cố biên lợi nhuận ở mảng hàng công nghệ.
![]() |
Cổ phiếu MWG lập đỉnh lịch sử |
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu MWG bật tăng mạnh nhờ sức nóng từ iPhone 17, đưa thị giá chạm 79.000 đồng/cp và chính thức vượt đỉnh lịch sử, bất chấp động thái bán ròng "không tiếc tay" của khối ngoại trong 9 phiên gần đây. Tính từ vùng đáy tháng 4/2025, MWG ghi nhận đà leo dốc ấn tượng gần 75%, nâng vốn hóa vượt 116.700 tỷ đồng.