Theo chia sẻ từ một số tư vấn bán hàng, Kia Morning 2025 đã được đưa về đại lý và chỉ còn chờ ngày ra mắt chính thức. Thậm chí, có nguồn tin cho biết mẫu xe này sẽ ra mắt cùng Kia Sorento mới ngay trong hôm nay (13/9). Cả hai đều được lắp ráp trong nước.

Hình ảnh tại đại lý cho thấy Morning 2025 có ít nhất hai phiên bản, trong khi nhân viên bán hàng tiết lộ sẽ có tối thiểu ba phiên bản thương mại. Giá bán dự kiến sẽ cao hơn so với thế hệ hiện hành (từ 349 triệu đồng cho bản MT và 424 triệu đồng cho bản AT).

Kia Morning 2025 về đại lý: Thiết kế có nhiều nét lai giữa Carnival và Sorento, trang bị vượt phân khúc, giá rẻ như cho để giành ‘vua phân khúc’?
Cận cảnh những chiếc Kia Morning 2025 về đại lý. Ảnh: Tổng hợp

Dù chưa có công bố chi tiết về trang bị, song dựa trên hình ảnh thực tế, có thể nhận thấy một số thay đổi đáng chú ý của mẫu hatchback hạng A này.

Thiết kế lai với Carnival và Sorento

Morning 2025 là bản nâng cấp facelift, giữ nguyên dáng tổng thể nhưng tinh chỉnh mạnh ở đầu xe, đèn hậu và mâm. Cụm đèn trước đặt dọc, tương tự Carnival và Sorento mới.

Đối với phiên bản cao cấp sử dụng đèn LED 3 thấu kính, trong khi bản thấp hơn dùng halogen.

Phần đèn hậu LED vắt ngang gợi nhớ Carnival. Mâm 16 inch phối hai tông màu, bản cao còn có thêm giá nóc.

Nhiều trang bị vượt phân khúc

Một số hình ảnh rò rỉ cho thấy khoang cabin hiện đại hơn, nổi bật là cụm màn hình sau vô-lăng kết hợp màn hình 4,2 inch trung tâm với hai màn hình điện tử hai bên, thiết kế giống Hyundai Accent.

Màn hình giải trí trung tâm (ước tính 8 inch) có giao diện tiếng Việt, hỗ trợ Apple CarPlay không dây. Điều hòa bản cao cấp là tự động, bản thấp chỉnh cơ. Trang bị khác gồm ghế da chỉnh cơ, phanh tay cơ.

Khác với phiên bản Hàn Quốc, Morning 2025 tại Việt Nam chưa có gói ADAS. Nhiều khả năng xe vẫn dùng động cơ 1.25L, công suất 86 mã lực, mô-men xoắn 120 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc

Đối thủ trực tiếp của Kia Morning là Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo. Những nâng cấp mới có thể giúp Morning tăng sức cạnh tranh, song doanh số hiện vẫn khá khiêm tốn.

Kia Morning 2025 về đại lý: Thiết kế có nhiều nét lai giữa Carnival và Sorento, trang bị vượt phân khúc, giá rẻ như cho để giành ‘vua phân khúc’?
Kia Morning từng là mẫu xe hạng A bán chạy tại thị trường Việt Nam, song sau này không còn giữ được sức hút. Ảnh: Tổng hợp

Theo số liệu VAMA và TC Group, nửa đầu 2025 Morning chỉ bán được 174 xe – thấp nhất phân khúc, trong khi Wigo đạt 1.158 xe và i10 dẫn đầu với 1.594 xe.

Liệu rằng, trong thời gian tới, Kia Morning có đủ sức cạnh tranh và giành lại ngôi vị “vua doanh số” như đã từng làm được trong quá khứ tại thị trường Việt Nam, có lẽ thời gian sẽ trả lời.