CTCP Nhựa Picomat (mã: PCH) mới đây đã công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2023. Theo đó, Hội đồng Quản trị (HĐQT) doanh nghiệp đã trình ĐHĐCĐ phương án chào bán 17,6 triệu cổ phiếu riêng lẻ (tương ứng tỷ lệ 88% trên số cố phiếu lưu hành), nhưng số lượng cổ phiếu thực tế chào bán có thể thay đổi sau khi được HĐQT tính toán lại dựa trên số liệu thực tế tại thời điểm chào bán.

Giá chào bán là 10.000 đồng, tổng giá trị chào bán dự kiến theo mệnh giá là 176 tỷ đồng.

Mục đích chào bán cổ phiếu riêng lẻ của Nhựa Picomat nhằm mua lại cổ phần của các cổ đông tại CTCP Đầu tư và Quản lý Tài sản PCLand, cũng như bổ sung vốn lưu động.

Trong đó, 161 tỷ đồng dự kiến được dùng để mua lại 11,5 triệu cổ phần của các cá nhân hiện đang là cổ đông hiện hữu của CTCP Đầu tư và Quản lý Tài sản PCLand, còn 15 tỷ đồng sẽ được vổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đối tượng chào bán dưới 100 nhà đầu tư, không kể nhà đầu tư chuyên nghiệp là tổ chức, cá nhân trong nước có tiềm năng về tài chính. Thời gian chào bán dự kiến doa HĐQT quyết định sau khi được ĐHĐCĐ thông qua và được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận, dự kiến trong quý 4/2024.

Cổ phần mới được chào bán riêng lẻ sẽ bị hạn chế chuyển nhượng một năm đối với các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp kể từ ngày kết thúc đợt chào bán theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp chuyển nhượng giữa các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp hoặc thực hiện theo bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, quyết định của Trọng tài hoặc thừa kế theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp số cổ phiếu đăng ký chào bán không phân phối hết và số lượng vốn huy động không đạt đủ như dự kiến, ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT cân nhắc bổ sung nguồn vốn còn thiếu thông qua hình thức huy động khác như vay tổ chức tín dụng hoặc vay từ tổ chức/cá nhân phù hợp với quy định của pháp luật.

CTCP Nhựa Picomat được thành lập vào năm 2010. Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới nhất, vốn điều lệ của công ty là 219,99 tỷ đồng. Ngành nghề hoạt động chính của doanh nghiệp là sản xuất sản phẩm từ plastics.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Nhựa Picomat ghi nhận doanh thu thuần hơn 78 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 3 tỷ đồng, giảm lần lượt 20% và 70% so với cùng kỳ năm trước.

Đóng cửa phiên 22/11, cổ phiếu PCH đạt 9.400 đồng/cp, tương ứng tăng gấp 2,7 lần thị giá so với thời điểm hồi cuối tháng 3/2023.