Chia sẻ với CNBC, ông Mark Mobius, đối tác sáng lập tại Mobius Capital Partners, cho rằng những lo ngại về lĩnh vực ngân hàng tại Mỹ và châu Âu dường như ít rõ rệt hơn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

“Các ngân hàng ở đây thận trọng hơn rất nhiều, họ đảm bảo mình có một bảng cân đối kế toán lành mạnh”, ông lý giải.

“Tôi nghĩ theo một số khía cạnh, châu Á sẽ là thiên đường trú ẩn cho nhà đầu tư. Các ngân hàng ở Singapore, Thái Lan,...đang hoạt động khá tốn”, nhà đầu tư có tiếng gợi ý.

Ông Mobius đưa ra bình luận trên sau khi cổ phiếu của Deutsche Bank đi xuống trong phiên 24/3, đánh dấu ngày thua lỗ thứ ba liên tiếp sau khi hợp đồng hoán đổi rủi ro tín dụng của nhà băng này tăng vọt.

Cũng cuối tuần qua, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva nhấn mạnh rằng rủi ro đối với sự ổn định của hệ thống tài chính đã tăng lên.

Chuyên gia kinh tế trưởng của ADB Albert Park nhận định, sự bất ổn gần đây trong hệ thống ngân hàng của Mỹ và châu Âu đã làm nổi bật tầm quan trọng của việc có đủ vùng đệm thanh khoản trong bối cảnh các điều kiện tài chính bị thắt chặt.

“Bảng cân đối kế toán của các công ty bị suy yếu khi giá trị tài sản giảm do lãi suất tăng. Căng thẳng thanh khoản có thể xảy ra khi các công ty không thể tái cấp vốn để đáp ứng các nghĩa vụ tài chính một cách kịp thời” - chuyên gia kinh tế này chia sẻ.