Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin thương hiệu thời trang Việt Brothers – cái tên quen thuộc với người tiêu dùng Hà Nội suốt 22 năm – sắp “đóng cửa vĩnh viễn”. Đi kèm là loạt hình ảnh người dân xếp hàng dài chen chúc tại các cửa hàng để săn đồ "sale sập sàn" với mức giá chỉ từ 79.000 đồng.

Chương trình giảm giá cực mạnh lần này được cho là đợt xả kho quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Việt Brothers, càng khiến nhiều người tin rằng đây là động thái “giải thể toàn hệ thống”. Tuy nhiên, thông tin thực tế lại có phần khác biệt.

Thành lập từ năm 2003, Việt Brothers là một trong những thương hiệu thời trang "Made in Vietnam" đầu tiên tại Hà Nội. Từng sở hữu hệ thống 14 cửa hàng trên toàn quốc, thương hiệu ghi dấu ấn với dòng sản phẩm chất lượng cao, nhiều năm phục vụ cho thị trường xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu. Trong nước, Việt Brothers nổi bật với thiết kế tối giản, thanh lịch, hướng tới phân khúc khách hàng trung niên và dân công sở.

Thực hư chuyện Thương hiệu Việt 22 năm tuổi sắp đóng cửa: Dân tình đổ xô săn hàng giữa 'cơn bão sale sập sàn'
Khách hàng đổ xô đến các cửa hàng của Việt Brothers

Tuy nhiên, theo ghi nhận từ website chính thức, đến thời điểm tháng 5/2025, hệ thống này chỉ còn duy trì 5 cửa hàng tại Hà Nội, bao gồm: 6 Điện Biên Phủ, 10 Phạm Ngọc Thạch, 139 Bạch Mai, 173 Trường Chinh và 269 Cầu Giấy .

Sức nóng từ chương trình khuyến mãi lớn khiến nhiều người cho rằng thương hiệu sắp giải thể. Tuy nhiên, nhân viên tại các cửa hàng Việt Brothers chia sẻ với truyền thông rằng thương hiệu chỉ đóng cửa một số điểm bán để tái cấu trúc, chuyển đổi mặt bằng kinh doanh. Hiện chưa có bất kỳ tuyên bố chính thức nào về việc đóng cửa toàn hệ thống .

Thực tế, Việt Brothers đang đối mặt với làn sóng cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu thời trang trẻ trung, năng động hơn. Trong khi các tên tuổi mới như Coolmate, ONOFF hay Torano (đã mời cả Kim Lý làm đại sứ thương hiệu) đang chuyển mình mạnh mẽ với các chiến dịch marketing số và trải nghiệm mua sắm hiện đại, thì Việt Brothers vẫn trung thành với mô hình bán lẻ truyền thống. Sự chậm thích nghi với thị trường đã khiến chuỗi cửa hàng dần bị thu hẹp .

Cảnh tượng người dân xếp hàng dài, chen chân trong khung cảnh sale “xả hàng”, không chỉ phản ánh nhu cầu săn giá rẻ mà còn là sự tiếc nuối với một thương hiệu gắn bó suốt hai thập kỷ. Với nhiều thế hệ, Việt Brothers không đơn thuần là một điểm mua sắm, mà còn là một phần ký ức gắn liền với thời trang nội địa thời kỳ đầu.

Hiện tại, thương hiệu chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào trên website hay fanpage về tương lai lâu dài. Do đó, người tiêu dùng quan tâm được khuyến nghị nên theo dõi các kênh chính thống để tránh hiểu lầm không đáng có.