VietinBank mới đây thông báo cho biết, ngân hàng sẽ tiếp tục giảm lãi suất cho vay với lãi suất chỉ từ 5,9%/năm. Quy mô gói ưu đãi lãi suất lên đến 15.000 tỷ đồng.

Cụ thể, lãi suất ưu đãi kể trên áp dụng cho các khoản vay có kỳ hạn đến 6 tháng bằng VND, phát sinh mới trong khoảng thời gian từ nay đến hết 31/12/2023. Để tham gia chương trình, doanh nghiệp SME chỉ cần đáp ứng điều kiện lần đầu vay vốn tại VietinBank hoặc chưa giải ngân khoản vay trong vòng 6 tháng qua. Đặc biệt là khi dư nợ của doanh nghiệp SME ngày càng tăng thì lãi suất cũng được giảm tương ứng.

Trước đó, VietinBank cũng thông báo cho biết, doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác cũng có thể được hưởng lãi suất đặc biệt, chỉ từ 6%/năm.

Cụ thể, doanh nghiệp sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 6%/năm cho các khoản vay ngắn hạn và chỉ từ 7,8%/năm cho các khoản vay trung hạn và dài hạn. Doanh nghiệp được vay lên đến 100% dư nợ gốc với thời hạn tương ứng với thời hạn còn lại của khoản vay cũ.

"Ông lớn" ngân hàng khác là Agribank mới đây cũng tiếp tục giảm sâu lãi suất cho vay. Ngân hàng này cho biết từ ngày 01/11/2023 đến hết ngày 31/12/2023, Agribank tiếp tục thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với đối tượng khách hàng có nợ cơ cấu, nợ nhóm 2, nợ xấu nội bảng với mục đích đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh trong giai đoạn phục hồi sau dịch Covid-19. Theo đó, sẽ có khách hàng có thể được điều chỉnh lãi suất giảm từ 3-4%/năm.

Được biết, trong đợt giảm lãi suất lần này, Agribank sẽ dành tối đa khoảng hơn 4.000 tỷ đồng để thực hiện hỗ trợ khách hàng.