Câu chuyện đang xôn xao trước thực trạng khách hàng muốn sở hữu dòng xe Land Cruiser phải chi thêm hàng trăm triệu đồng ngoài giá niêm yết. Tình trạng này đã được phản ánh từ lâu nhưng vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.
Trước phản ánh của khách hàng, ngày 25/3, báo Tiền Phong dẫn lời đại diện Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, doanh nghiệp này đã có động thái làm rõ sự việc sau hơn một tháng.
![]() |
Phía Toyota đã lên tiếng phản hồi trước việc khách hàng chi chênh lệch hàng trăm triệu đồng để mua dòng xe Land Cruiser. Ảnh minh hoạ |
Ông Đặng Minh Tuân - Trưởng ban Thương hiệu và Chuyển đổi số của TMV - khẳng định, ngay sau khi nhận thông tin về việc chênh giá, hãng đã làm việc với các đại lý để điều tra.
Theo giải trình từ một đại lý TMV, đơn vị này đã tạm đình chỉ nhân viên liên quan để xác minh vụ việc, đồng thời cam kết sẽ có biện pháp xử lý phù hợp sau khi có kết quả điều tra.
“Từ phía TMV, chúng tôi cũng đang đánh giá lại quy trình hoạt động quản lý, đào tạo nhân sự của đại lý và sẽ có hình thức xử lý phù hợp căn cứ theo kết quả đánh giá thực tế.
Chúng tôi cũng đã gửi thư nhắc nhở đến toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt chính sách “khách hàng đến trước được phục vụ trước”. Chúng tôi tăng cường hoạt động quản lý, giám sát nhân sự nhằm tránh xảy ra các vấn đề tương tự”, ông Tuân nhấn mạnh.
Về tình trạng khan hiếm xe Land Cruiser và Land Cruiser Prado, TMV lý giải, đây là hai mẫu xe nhập khẩu có nhu cầu rất lớn trên phạm vi toàn cầu. Hiện tại, nguồn cung chưa thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên, TMV cam kết sẽ nỗ lực làm việc với các đối tác để cải thiện tình trạng này.
Trên thực tế, Land Cruiser và Land Cruiser Prado là hai mẫu xe được săn đón tại Việt Nam nhưng nguồn cung hạn chế. Điều này tạo cơ hội cho các “cò mồi” trục lợi, buộc khách hàng phải chấp nhận bỏ thêm hàng trăm triệu đồng để sở hữu xe.