Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - Mã: TPB) vừa phát đi cảnh báo khẩn về tình trạng các đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện cho khách hàng, giới thiệu các chương trình như hủy/xóa/miễn/giảm phí thường niên thẻ tín dụng nhằm lấy cắp thông tin cá nhân và thông tin thẻ để thực hiện hành vi gian lận.
Theo TPBank, các cuộc gọi giả mạo thường đưa ra lời mời hấp dẫn liên quan đến việc miễn/giảm/xóa phí thường niên thông qua các chương trình như nâng hạng, nâng hạn mức hoặc gia hạn thẻ; miễn/giảm phí rút tiền mặt hoặc phí chuyển đổi khi đăng ký trả góp từ giao dịch thẻ.
Để phòng tránh rủi ro, TPBank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến thẻ tín dụng (bao gồm số thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật CVV/CVC gồm 3 chữ số tại mặt sau thẻ, mã OTP).
Đồng thời, người dùng không đưa thẻ vật lý cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng, không truy cập vào các đường link hoặc trang web lạ được gửi qua email, tin nhắn, mạng xã hội giả danh TPBank để cập nhật thông tin, xác nhận giao dịch.
Trường hợp bị mất hoặc có dấu hiệu lộ thông tin thẻ, khách hàng cần ngay lập tức khóa thẻ khẩn cấp trên ứng dụng TPBank và liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 qua các số 1900 6036 hoặc 1900 585885. Ngoài ra, có thể đến trực tiếp các chi nhánh/phòng giao dịch TPBank để được hỗ trợ kịp thời. TPBank cũng công bố các số điện thoại hỗ trợ khách hàng khác là 024 3768 3683 và 024 7300 8668.
Bên cạnh đó, ngân hàng khuyến nghị khách hàng nên chỉ thực hiện giao dịch tại các website uy tín có chứng chỉ bảo mật, kích hoạt nhận thông báo biến động giao dịch qua ứng dụng TPBank hoặc đăng ký SMS để theo dõi mọi hoạt động của thẻ.
Đối với giao dịch trực tiếp, TPBank có nhân viên thu ngân quẹt thẻ, theo dõi quá trình và yêu cầu hủy giao dịch nếu có nghi ngờ. Với công nghệ “Contactless” hiện đại trên tất cả các thẻ có gắn chip của TPBank hiện nay, khách hàng có thể chủ động chạm máy POS để thanh toán mà không cần qua nhân viên thu ngân.