Chiều tối 14/7/2025, Chagee Vietnam đã đăng tải thông báo chính thức về việc khai trương cửa hàng mới tại địa chỉ số 59 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tân Hưng, TP.HCM. Thông điệp khẳng định mong muốn “đem trải nghiệm trà trọn vẹn đến gần hơn với khách hàng Việt”, tuy nhiên, thương hiệu nhanh chóng khóa bình luận trên bài đăng để kiểm soát phản hồi. Dẫu vậy, tính tới khoảng 19h cùng ngày, bài viết vẫn tiếp nhận hàng chục lượt biểu cảm phẫn nộ từ cộng đồng mạng.
![]() |
Chagee phải khóa bình luận nhưng vẫn nhận về hàng nghìn "phẫn nộ" từ người dùng Facebook. Ảnh FBNV |
Trước đó, vào tháng 3/2025, cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh tại màn hình đăng nhập ứng dụng của Chagee xuất hiện bản đồ có đường lưỡi bò, biểu tượng vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Ngay lập tức, nhiều người dùng đã lên tiếng phản đối và tẩy chay thương hiệu này. Dù Chagee đã âm thầm chỉnh sửa, gỡ bỏ hình ảnh, ngăn người dùng Việt Nam tải ứng dụng qua các nền tảng như Google Play và App Store, phản ứng từ người tiêu dùng vẫn rất gay gắt: ứng dụng duy trì mức xếp hạng chỉ còn một sao với hàng loạt đánh giá tiêu cực.
Tối ngày 17/3, thương hiệu trà sữa này đã tháo toàn bộ biển hiệu tại cửa hàng dự kiến ở góc đường Đồng Khởi – Nguyễn Thiệp, trung tâm TP.HCM. Và tới ngày 20/3, Sở Văn hóa – Thể thao phối hợp cùng Công an TP.HCM đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Chagee Việt Nam để làm rõ các vi phạm liên quan.