Tỷ phú Jack Ma xuất hiện tại một khách sạn ở Melbourne trong vài ngày gần đây, hãng truyền thông Yicai của Trung Quốc dẫn lời các nguồn thạo tin cho hay. Sau đó, ông cũng được xác nhận là đang dành thời gian ở Australia. Đây là điểm dừng chân mới nhất trong chuyến du ngoạn toàn cầu kéo dài nhiều tháng của nhà đồng sáng lập Alibaba.

Ảnh chụp về người đồng sáng lập Alibaba Group Holding đã xuất hiện trên Twitter, mặc dù Bloomberg chưa xác minh được tính xác thực của chúng.

Tỷ phú Jack Ma xuất hiện tại Australia

Hiện hành trình của tỷ phú 58 tuổi vẫn chưa rõ ràng, nhưng ông được cho là có mối quan hệ thân thiết với gia đình Morley tại Australia.

Gia đình Morley là những người đóng vai trò chính trong việc định hình tương lai của tỷ phú Jack Ma vào những năm 1980, khi họ mời ông, thời điểm đó còn là thiếu niên, đến thăm Newcastle, New South Wales.

Ông vẫn giữ liên lạc với gia đình Morley. Năm 2017, Jack Ma đã thành lập quỹ học bổng đại học trị giá 20 triệu USD dưới tên người cố vấn quá cố Ken Morley của mình.

Kể từ cuối năm 2022, Jack Ma bắt đầu hành trình du ngoạn toàn cầu. Ông dành thời gian ở Tokyo và vùng nông thôn Nhật Bản trước khi lên đường đến Thái Lan - nơi ông tham quan các điểm ẩm thực và bất ngờ xuất hiện tại sân vận động Rajadamnern ở Bangkok hôm 5/1.

Ông cũng đến Hong Kong vào tháng 1 để gặp gỡ các giám đốc tài chính và công nghệ, truyền thông địa phương đưa tin. Sự tái xuất của Jack Ma diễn ra vào thời điểm mà giới chức Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm soát trong lĩnh vực công nghệ.

Đầu tháng 1, tỷ phú Alibaba cũng đã nhượng lại một số quyền kiểm soát, như với công ty fintech Ant Group có trụ sở tại Hàng Châu.

Tỷ phú Jack Ma được cho là đã sống ẩn dật sau những lùm xùm xoay quanh việc ông công khai chỉ trích các ngân hàng do Trung Quốc kiểm soát có tầm nhìn hạn hẹp, đồng thời kêu gọi mở rộng tín dụng cho vay đối với người nghèo có tài sản thế chấp. Điều này đã khiến Ant bị cấm niêm yết trên sàn chứng khoán, đồng thời Alibaba bị xử phạt 2,8 tỷ USD với lý do vi phạm quy định chống độc quyền.