Ngày 1/7, tại buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong Bin, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng tập đoàn kinh doanh rất thành công và hiệu quả ở Việt Nam.

Theo Chủ tịch Lotte Shin Dong Bin, từ năm 1996, tập đoàn đã nỗ lực đầu tư vào Việt Nam. Mới đây nhất, tháng 9/2023, tập đoàn đã khai trương Lotte Mall Tây Hồ, đón khoảng 7 triệu lượt khách đến mua sẵm, vui chơi.

Lotte Mall Tây Hồ được đầu tư trị giá khoảng 650 triệu USD, tổng vốn đầu tư của Lotte vào Việt Nam khoảng 6,7 tỷ USD. Hiện có 20 doanh nghiệp của Lotte cũng đang đầu tư ở Việt Nam.

Hiện nay, Lotte đang tích cực triển khai dự án Ecopark ở Thủ Thiêm (TP. HCM). Dự án đã được khởi công tháng 8/2022 tuy nhiên đang chờ định giá đất, vì vậy, tập đoàn mong Thủ tướng và Chính phủ Việt Nam quan tâm hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ định giá đất để triển khai dự án này một cách thuận lợi.

Thủ tướng đề nghị Lotte đầu tư thêm nhiều Lotte Mall- Ảnh 1.

Thủ tướng tiếp Chủ tịch tập đoàn Lotte

Thủ tướng cho biết, cùng với Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/8 sẽ tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến định giá đất. Thủ tướng mong Lotte tiếp tục mở rộng đầu tư với mô hình Lotte Mall ở các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Cùng ngày, Chủ tịch Tâp đoàn Hyosung Corp, Cho Hyun Joon và Chủ tịch Tập đoàn Hyosung HS, Cho Hyun Sang cũng đã gặp gỡ và mong muốn Việt Nam sẽ phát triển mạnh hơn về kinh tế.

Về Hyosung, hồi tháng 6/2023, khi tham gia đoàn kinh tế cùng Tổng thống Hàn Quốc tới Việt Nam, tập đoàn cũng đặt mục tiêu 100 năm của tập đoàn tại Việt Nam.

Hiện tại, Hyosung đang tham gia các lĩnh vực đầu tư mới tại Việt Nam. Tập đoàn đã đầu tư 1,5 tỷ USD sản xuất nhà máy tại Bà Rịa - Vũng Tàu để sản xuất áo thun với nguyên liệu sinh học mới, tuy nhiên đang bị ảnh hưởng bởi hàng giá rẻ từ Trung Quốc do thuế thấp. Tập đoàn đề nghị Chính phủ Việt Nam xem xét nâng thuế nhập khẩu, bảo vệ các nhà sản xuất trong nước, tăng tính cạnh tranh cho hàng hóa của Việt Nam...