Trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc gồm CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.

Tại cuộc nói chuyện giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Jung Won ju - Chủ tịch Tập đoàn Daewoo E&C, lãnh đạo Daewoo E&C đã bày tỏ mong muốn tham gia đầu tư xây dựng các dự án trong các lĩnh vực năng lượng, nhà máy điện, khu công nghiệp và hạ tầng tại Việt Nam như nhiệt điện Ô Môn số 3 và số 4, khí LNG Hải Lăng, khí LNG Long An…; ứng dụng và phát triển thành công mô hình thành phố thông minh tại khu đô thị Tây Hồ Tây (Starlake); phát triển dự án khu đô thị mới tại Thái Bình và các địa phương khác.

‘Ông lớn’ đứng sau Starlake Tây Hồ Tây muốn rót thêm vốn vào thị trường bất động sản Việt Nam
Phối cảnh Starlake Tây Hồ Tây

Tập đoàn cũng tự hào được đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội, thiện nguyện tại Việt Nam, xây dựng các ngôi chùa Việt Nam tại Hàn Quốc và sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức đóng góp cho quan hệ song phương.

Thủ tướng cho biết phát triển các khu đô thị mới, đẩy mạnh đô thị hóa là chiến lược dài hạn của Việt Nam, cho rằng việc Daewoo lựa chọn Thái Bình để đầu tư khu đô thị là lựa chọn đúng đắn vì hệ thống hạ tầng thông suốt, đồng bộ đang được hoàn thiện nhanh chóng, tỉnh có mật độ dân số đông. Thủ tướng đề nghị cần triển khai nhanh dự án vì nguyên vật liệu xây dựng đang trong giai đoạn có giá thành rất tốt, mặt khác triển khai dự án theo hướng xanh, bền vững, hạn chế phát thải.

Thủ tướng hoan nghênh Daewoo E&C tiếp tục mở rộng và tái đầu tư tại Việt Nam đặc biệt trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, bất động sản, năng lượng, phát triển mô hình đô thị thông minh; đề nghị tập đoàn tham gia chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát của Việt Nam (hoàn thành trong năm 2025).

Theo thông tin từ báo Chính phủ, Tập đoàn Daewoo E&C (1973) là công ty đa quốc gia, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản. Năm 2023, doanh thu của Daewoo E&C đạt trên 8,4 tỷ USD, lợi nhuận thuần đạt 378 triệu USD, hiện đã đầu tư xây dựng tại 50 quốc gia.

Daewoo E&C là công ty xây dựng đầu tiên của Hàn Quốc thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam vào tháng 6/1991 (trước khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992). Năm 2017, Công ty Daewoo E&C Vina chính thức được thành lập, tổng mức đầu tư là 1,3 tỷ USD, hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư, xây dựng, kinh doanh khu đô thị với dự án nổi bật là Starlake City Tây Hồ Tây.