Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã chứng khoán VNM) công bố kết quả kinh doanh quý II/2025 tích cực, với tổng doanh thu hợp nhất đạt 16.745 tỷ đồng – cao nhất từ trước đến nay, tăng 79 tỷ đồng so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng đến từ sự phục hồi của mảng kinh doanh nội địa và tính ổn định của thị trường quốc tế.
Doanh thu nội địa phục hồi, xuất khẩu duy trì đà tăng
Ở thị trường trong nước, doanh thu thuần đạt 13.614 tỷ đồng, tăng 82 tỷ đồng so với cùng kỳ. Kết quả này phản ánh hiệu quả trong hoạt động phân phối, tiếp thị, chuyển đổi số và sự tin tưởng ngày càng lớn của người tiêu dùng với các sản phẩm sữa trong nước.
Ở thị trường nước ngoài, doanh thu thuần đạt 3.111 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2025, Vinamilk ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 29.710 tỷ đồng, hoàn thành 46,1% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu thuần trong nước đạt 23.624 tỷ đồng, doanh thu quốc tế đạt 6.035 tỷ đồng.
Biên lợi nhuận gộp quý II/2025 đạt 42%, tăng 170 điểm cơ bản so với quý trước nhờ quy mô doanh số cải thiện. Lũy kế 6 tháng, biên lợi nhuận gộp đạt 41,2%. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý II đạt 2.489 tỷ đồng, nâng tổng lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm lên 4.076 tỷ đồng, hoàn thành 42,1% kế hoạch năm. Thu nhập mỗi cổ phần đạt 1.720 đồng.
Năm 2025, Vinamilk vẫn giữ nguyên mục tiêu doanh thu 64.506 tỷ đồng (tăng 4,3% so với năm 2024) và lợi nhuận sau thuế đạt 9.680 tỷ đồng (tăng 2,4%).
![]() |
Kết quả kinh doanh của Vinamilk |
Xuất khẩu lập kỷ lục mới, khẳng định vị thế toàn cầu
Trong quý II/2025, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 1.887 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ, đánh dấu quý tăng trưởng dương thứ 8 liên tiếp. Vinamilk tiếp tục cao cấp hóa danh mục sản phẩm tại các thị trường truyền thống và ghi nhận tăng trưởng hai chữ số tại các thị trường cao cấp.
Đặc biệt, Vinamilk trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên được cấp phép xuất khẩu sữa đặc mang thương hiệu Ngôi Sao Phương Nam sang Trung Quốc – thị trường tiêu dùng lớn nhất châu Á.
6 tháng đầu năm, công ty đã tham gia hơn 40 sự kiện kết nối B2B và hội chợ quốc tế, góp phần nâng tổng số thị trường xuất khẩu lên 65 quốc gia. Doanh thu thuần xuất khẩu lũy kế đạt 3.507 tỷ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ. Doanh thu từ các chi nhánh nước ngoài đạt 1.223 tỷ đồng trong quý II và 2.528 tỷ đồng lũy kế nửa đầu năm.
Vinamilk cũng vừa ra mắt và tái tung hơn 70 sản phẩm mới. Các sản phẩm tập trung vào các xu hướng tiêu dùng như sữa cao đạm, sữa thực vật, tăng cường miễn dịch, sản phẩm cho người lớn tuổi và giới trẻ.
Cùng với đó, các cửa hàng Vinamilk cũng được nâng cấp theo bộ nhận diện thương hiệu mới, tăng khả năng kết nối với người tiêu dùng.
![]() | |
|
Theo báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2025” do Kantar công bố, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 13 năm liên tiếp. Các nhãn hàng như Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, Probi và Susu đều góp mặt trong top 10 thương hiệu sữa phổ biến nhất. Vinamilk Green Farm được vinh danh là thương hiệu nổi bật của năm.
Đặc biệt, Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam hai năm liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng Fortune 500 khu vực Đông Nam Á do Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố.
Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời phát biểu tại Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress) tổ chức tại Hà Lan. Doanh nghiệp tạo dấu ấn với hai giải thưởng lớn tại World Dairy Innovation Awards 2025: “Sữa chua ngon nhất” với sản phẩm Vinamilk Green Farm (men Hy Lạp) và “Thiết kế bao bì xuất sắc nhất” với sản phẩm sữa chua ăn thực vật.
![]() |
Vinamilk gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực châu Á và Âu – Mỹ trong các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế. Ảnh: Vi Nam |
Tại Hội nghị Phát triển Châu Á 2025 (Growth Asia Summit), Vinamilk là doanh nghiệp Việt đầu tiên được mời trình bày tham luận. Chủ đề xoay quanh công thức dinh dưỡng đột phá 6 HMO, thiết lập chuẩn quốc tế cho sữa bột trẻ em.
Những kết quả đạt được tiếp tục củng cố chiến lược “đầu tư cho khoa học – công nghệ để phát huy tối đa giá trị dinh dưỡng tự nhiên của sữa” mà Vinamilk kiên định theo đuổi.