Theo thông tin rò rỉ, hãng dự kiến sẽ giới thiệu mẫu xe tải 1,5 tấn cùng hai dòng xe VinBus 16 chỗ và 24 chỗ, hướng đến phân khúc vận tải đầy tiềm năng. Đáng chú ý, mẫu VinBus 16 chỗ đang nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng. Hiện, Ford Transit là chiếc xe đang dẫn đầu trong nhóm khách hàng kinh doanh vận tải.
Ngoài ra, sự xuất hiện của chiếc xe tải 1,5 tấn chạy điện cũng được kỳ vọng sẽ tạo áp lực lên các thương hiệu Trung Quốc đang bán tại thị trường Việt Nam.
![]() |
Nếu VinFast công bố mẫu xe 16 chỗ chạy điện hứa hẹn sẽ khiến Ford Transit gặp khó trong cuộc chạy đua doanh số. Ảnh: AI |
So với xe xăng, lợi thế lớn nhất của các dòng xe điện này nằm ở chi phí vận hành thấp. Với VinBus 16 chỗ, chi phí sử dụng điện rẻ hơn hẳn so với xe chạy dầu, giúp các doanh nghiệp vận tải giảm giá cước và gia tăng sức cạnh tranh.
Tương tự, VinBus 24 chỗ mang đến lựa chọn mới cho vận tải hành khách tuyến cố định và hợp đồng, thay thế dần các dòng xe chạy nhiên liệu hóa thạch truyền thống.
Trước đó, hãng từng công bố mẫu xe bán tải VinFast Wild. Song đến hiện tại, phía VinFast vẫn chưa hé lộ thời gian ra mắt chính thức.
Ở thời điểm hiện tại, hãng tập trung hoàn thiện dải sản phẩm xe du lịch và dịch vụ.
Có thể thấy, chỉ trong 3 năm chuyển đổi từ xe xăng sang xe thuần điện, VinFast đã nhanh chóng phủ kín phân khúc xe cá nhân với các mẫu xe hoàn toàn mới.
![]() |
Với 45.813 đơn VinFast Green chỉ sau 72 giờ mở cổng đặt cọc, VinFast làm nên kỳ tích chưa từng có trên thị trường ô tô Việt Nam, đồng thời cho thấy sức hút khủng của những mẫu xe nhà VinFast. Ảnh: Tổng hợp |
Trong năm 2025, ít nhất 3 dòng xe mới gồm Minio Green, Limo Green và một mẫu xe 7 chỗ dành cho khách hàng cá nhân sẽ được giới thiệu. Ngoài ra, hai biến thể Green là Nerio và Herio cũng được bổ sung, nhắm đến nhóm khách hàng dịch vụ taxi.
Rõ ràng, với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm từ xe du lịch, xe dịch vụ đến xe thương mại, VinFast không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn khẳng định vị thế trong cuộc đua xe điện toàn cầu.