Năm 2024, Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) ghi nhận doanh thu thuần 189.068 tỷ đồng, trong đó mảng sản xuất (bao gồm VinFast) mang về 49.702 tỷ đồng.

Nhóm công ty riêng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành "khách VIP" của tập đoàn khi ghi nhận doanh thu bán hàng cho GSM (sở hữu Xanh SM) là 12.949 tỷ đồng và GSM Indonesia 1.698 tỷ đồng, tổng cộng 14.647 tỷ đồng, nhưng thấp hơn con số 18.969 tỷ đồng năm 2023. Công ty V-Green chuyên phát triển trạm sạc cũng đóng góp 55 tỷ đồng từ hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Trước đó, CEO Xanh SM – ông Nguyễn Văn Thanh đã chia sẻ về việc doanh nghiệp này đang chiếm khoảng 20% doanh số bán hàng của VinFast. Được biết, năm 2024, doanh số toàn cầu của VinFast đạt 97.399 xe, trong đó khoảng 10% đến từ thị trường nước ngoài, giúp hãng giữ vị trí số 1 thị phần trong nước và Top 11 tại khu vực Đông Nam Á.

Vingroup thu hơn 14.600 tỷ đồng từ việc bán xe cho Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Ảnh minh họa

Trong năm 2025, VinFast đặt mục tiêu doanh số khoảng 200.000 xe, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ. Hãng xe Việt Nam mở rộng danh mục sản phẩm với việc ra mắt dòng VinFast Green gồm 4 mẫu: Minicar (Minio Green), A-SUV (Herio Green), C-SUV (Nerio Green) và MPV (Limo Green). Tất cả các mẫu xe đều được VinFast thiết kế và trang bị để tối ưu cho dịch vụ vận tải công cộng và cá nhân.

Xanh SM tiếp tục trở thành kênh bán hàng quan trọng khi thu hút đến 45.813 đơn đặt cọc xe VinFast Green chỉ sau 3 ngày mở bán. Trong đó, 13.020 đơn hàng đến từ 12 doanh nghiệp vận tải lớn, được ký kết ngay tại ngày hội mở bán VinFast Green tổ chức ngày 18/3 tại Hà Nội.

Tại Việt Nam, Xanh SM hiện đang chiếm vị trí số 1 thị phần gọi xe công nghệ. Doanh nghiệp tiếp tục tham vọng mở rộng tại Indonesia – nơi VinFast đặt nhà máy khi đã khai trương dịch vụ gọi taxi thuần điện vào tháng 12/2024 và được hậu thuẫn bởi cam kết phát triển 100.000 trạm sạc tại quốc gia này của V-Green.