1324-nhaz
Hình minh họa (nguồn internet)

Trong báo cáo vừa công bố, Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) đánh giá, tình trạng tiêm phòng vaccine COVID-19 khả quan đã tạo nên điều kiện thuận lợi cho xu hướng hồi phục của kinh tế toàn cầu. Tuy vậy, riêng tại Việt Nam, các biện pháp giãn cách theo chỉ thị 16 duy trì tại nhiều tỉnh phía Nam, cùng thủ đô Hà Nội đã và đang tác động tiêu cực tới hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Về biến động thị trường chứng khoán trong quý III/2021, BSC đưa ra kịch bản đầu tiên với xác suất 60% cho rằng VN-Index duy trì hồi phục từ đáy ngắn hạn 1.243 điểm, tích lũy quanh 1.350 điểm và kiểm tra lại đỉnh ngắn hạn 1.420 điểm. Kỳ vọng kiểm soát dịch bệnh sớm trong tháng 8/2021, các chính sách hỗ trợ nền kinh tế và khối ngoại quay lại mua ròng là những yếu tố sẽ nâng đỡ thị trường.

Tại kịch bản được đánh giá thấp hơn (40%), VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh sau nhịp hồi phục nhưng không giảm dưới 1.270 và sau đó duy trì xu hướng tăng điểm; vận động giá xoay quanh 1.320 điểm vào cuối tháng nếu khả năng kiểm soát dịch bệnh không thuận lợi và khối ngoại không duy trì đà mua ròng như trong tháng 6.

Trong tháng 7, P/E đã giảm mạnh từ 19,2 xuống 16,5 lần (-14%), tương đương với mức P/E bình quân 5 năm (16,52 lần) đồng thời thấp so với khu vực châu Á. BSC dự báo P/E VN-Index tăng lên mức 17,5 lần trong tháng 8.

Với kịch bản VN-Index đạt 1.350 – 1.400 điểm vào cuối tháng 7, dự báo vốn hóa thị trường sẽ tăng khoảng 2 - 3%.

Về chiến lược đầu tư, BSC khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc tăng tỷ trọng các cổ phiếu thuộc nhóm tiện ích (điện, nước, điện thoại, viễn thông, ....), nhóm bán lẻ thực phẩm, công nghệ thông tin – Bưu chính viễn thông. Đây là những nhóm ngành không những không bị ảnh hưởng mà còn hưởng lợi từ các biện pháp giãn cách xã hội và có tiềm năng tiếp tục hồi phục.

Bên cạnh đó, xuất phát từ nhu cầu thế giới hồi phục, cổ phiếu xuất khẩu và logistics sẽ được hưởng lợi.

Tháng 8 thích hợp để mua cổ phiếu cho target dài hạn

Với số ca nhiễm COVID-19 mới tiếp tục tăng cao trong những ngày gần đây, nhiều khả năng giãn cách xã hội sẽ tiếp tục ...

Nhà đầu tư cá nhân chốt lời rất mạnh cổ phiếu STB phiên 4/8/2021

VN-Index suy yếu về cuối phiên 4/8 khi lực bán gia tăng. Đáng chú ý, dòng tiền nhóm nhà đầu tư cá nhân khiến chuyển ...

Thị trường chứng khoán (4/8): VN-Index tăng phiên thứ 8 liên tiếp

Diễn biến khá ảm đạm của nhóm cổ phiếu bluechips ngành ngân hàng - bất động sản khiến chỉ số VN-Index không thể bứt phá ...