15h: Kết phiên, VN-Index tăng 17,1 điểm và đóng cửa sát mốc 1.255 điểm. Toàn bộ lực kéo đến từ nhóm VN30 trong đó góp cho VN-Index 9,16 điểm tăng. Các mã BID, VPB cùng đóng góp hơn 1 điểm tăng cho VN-Index.

Sắc xanh hiện hữu ở 25 mã VN30 ngoại trừ BVH, GVR, SHB đứng tham chiếu; VIC và CTG giảm nhẹ. Chiều ngược lại, cùng với VCB, cổ phiếu TPB và VRE tăng lần lượt 4,4% và 5,3%; các mã MSN, MWG, ACB, PLX, BID, STB, HDB, SAB, VPB tăng từ 1-3%.

Đến lượt cổ phiếu dầu khí tăng mạnh, PVD kịch trần

Hôm nay, dầu khí là nhóm ghi nhận dấu ấn tăng giá mạnh ngay đầu phiên sáng. Tuy nhiên, kịch bản đã diễn ra khác với 2 phiên trước đó khi nhóm trụ bank hút thanh khoản trở lại và đồng loạt tăng mạnh. Trái chiều, lực bán gia tăng ở nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Thị trường dù tăng mạnh song sự thể hiện của phe mua vẫn khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Nói cách khác, trong khi VN-Index tăng điểm, nhiều chứng sĩ vẫn bị "mất tiền".

Thanh khoản trên 3 sàn hôm nay đạt 25.500 tỷ đồng trong đó khớp lệnh trên HoSE đạt gần 22.700 tỷ. Khối ngoại có phiên mua ròng thứ 3 liên tiếp với giá trị 223 tỷ đồng.

HPG và các mã nhóm tài chính như SSI, VPB, TPB, MSB, STB là tâm điểm gom mua. Trong khi đó, CTG, GEX, EVF bị bán trên 1 triệu đơn vị.

14h: Cổ phiếu VCB có thời điểm tăng trần lên mức 97.400 đồng/cp. Theo sau, VRE tăng 4%, VPB và SAB tăng hơn 2%.

Loạt cổ phiếu như BID, STB, MWG, VJC, PLX, GVR, VIC, HDB cũng tăng trên 1%.

Ở chiều ngược lại, hàng loạt cổ phiếu mid/largecap như VIX, BMP, NTL, IDI, VGC, SHS, DIG, HHV, NVL đang giao dịch trong sắc đỏ.

VN-Index có thời điểm tăng gần 16 điểm trước khi thu hẹp biên độ còn 13 điểm.

11h30: Kết phiên sáng, VN-Index tăng 2,15 điểm lên sát mốc 1.240. Các chỉ số sàn HNX và UPCoM cũng tăng nhẹ.

Sự luân chuyển của dòng tiền một cách nhanh chóng và dứt khoát trong 3 phiên gần đây khiến VN-Index duy trì trạng thái tăng điểm trong bối cảnh các cổ phiếu trụ bank bắt đầu bước vào nhịp phân phối ngắn hạn.

Từ ngân hàng, dòng tiền chạy sang nhóm thủy sản trong phiên sáng thứ Hai (26/2) và lan tỏa sang nhóm chứng khoán trong phiên chiều.

Kế đó, nhóm thép tăng mạnh ngay đầu phiên sáng thứ Ba (27/2) trước khi lan tỏa sang nhóm bất động sản vốn hóa vừa và lớn trong phiên chiều.

Sáng nay, tâm điểm giao dịch tập trung ở nhóm cổ phiếu dầu khí. Sự tích cực xuất hiện từ BSR, OIL đến các mã họ P ngay sau mở cửa.

Ngược lại, sắc đỏ quay trở lại nhóm thép dù biên độ giảm không đáng kể.

Đến lượt cổ phiếu dầu khí tăng mạnh, PVD kịch trần

Bộ đôi GEX - VIX được giao dịch nhiều Top đầu sàn HoSE trong phiên sáng

Giá trị giao dịch trên 3 sàn đạt gần 11.700 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng nhẹ 69 tỷ.

11h: Thị trường cân bằng hơn tại thời điểm sát 11h. Sắc xanh của VN-Index bị ảnh hưởng đáng kể trong bối cảnh các mã mid/largecap như FRT, BMP, SHS, BID, PDR... đang điều chỉnh.

Ở chiều tăng, biên độ tăng của nhóm cổ phiếu dầu khí họ P thu hẹp đáng kể. Trong khi đó, một số cổ phiếu nhóm sản xuất như GEX, NHH, REE đang tăng mạnh từ 2-3,5%. Cổ phiếu GEX tăng 3% và khớp lệnh cao nhất thị trường với hơn 22 triệu đơn vị.

9h35: Thị trường chứng khoán mở cửa tăng 5 điểm và vượt mốc 1.240. Tuy nhiên, VN-Index nhanh chóng rơi trở lại tham chiếu. Phe mua dù đang lấn lướt trên sàn HoSE song dòng tiền ở nhóm VN30 đã không còn mạnh như cùng thời điểm những phiên trước đó.

Nhóm thép lặng sóng trở lại, HPG giảm nhẹ 0,3%.

PLX là cái tên đáng chú ý nhất khi tăng 2% lên mức 36.350 đồng/cp.

Cùng với PLX, nhóm cổ phiếu dầu khí họ P như trở thành tâm điểm giao dịch ngay đầu phiên. Cổ phiếu PVD sớm được kéo trần 30.800 đồng/cp; các mã PVB, PVC, PVS cũng tăng trên 4%, PSH tăng 3,8%, PVT tăng 2,8%, PVP tăng 2,2%...