Khi đang theo học thạc sĩ tại Đại học Harvard về trí tuệ cảm xúc và sự phát triển của trẻ em, Jenny Woo không chắc nên làm thế nào để có thể khiến các chủ đề trở nên dễ học hoặc thú vị.

Tuy nhiên, khi giáo sư của cô đưa ra một bộ bài để chơi trong lớp, Woo đã nảy ra ý tưởng về việc tạo ra một trò chơi về trí tuệ cảm xúc (EQ).

Với số tiền tiết kiệm vỏn vẹn chỉ 1.000 USD (24 triệu đồng), Woo bắt đầu hành trình khởi nghiệp, lập ra Mind Brain Emotion (MBE) vào năm 2018.

Công ty với một thành viên duy nhất đã tạo ra 11 bộ thẻ EQ khác nhau nhằm hướng dẫn mọi người ở mọi lứa tuổi về các khái niệm như kỹ năng quan hệ, tư duy phản biện và thậm chí cả kỹ năng phỏng vấn xin việc.

Kết quả là, Mind Brain Emotion mang lại doanh thu hơn 1,71 triệu USD trên Amazon vào năm ngoái, theo CNBC đưa tin.

Trung bình mỗi tuần, doanh thu của công ty đạt khoảng 32.900 USD, và Woo ước tính tỷ suất lợi nhuận lên đến 40%, tương đương với khoảng 324 triệu đồng.

Người phụ nữ 42 tuổi cho biết, giữa 4 nguồn thu nhập – MBE, giảng dạy tại Đại học California (Mỹ), điều hành một khóa học trực tuyến về EQ và tư vấn kinh doanh tự do – cô làm việc ở bất cứ đâu từ 3 đến 30 giờ mỗi tuần.

Với số vốn ban đầu chỉ 24 triệu đồng, nữ doanh nhân kiếm hơn 300 triệu đồng/tuần từ bộ bài phát triển EQ đơn giản
Kinh doanh trò chơi EQ của Jenny Woo không chỉ mang lại lợi nhuận lớn mà còn góp phần nâng cao nhận thức xã hội và trí tuệ cảm xúc cho mọi người. Ảnh:CNBC

Cân bằng giữa sự nghiệp, học tập và gia đình

Phần lớn sự nghiệp của Woo đều xoay quanh con người và giáo dục. Sau đại học, cô trở thành chuyên gia tư vấn của Deloitte, hướng dẫn các nhà quản lý về cách giao tiếp và lãnh đạo hiệu quả. Cô làm huấn luyện viên cá nhân, giúp đào tạo nhân viên của Cisco “trong lộ trình trở thành Giám đốc điều hành cấp cao”.

Những trải nghiệm này đã giúp Woo nhận ra rằng người ở vị trí cao không phải lúc nào cũng có EQ cao như nhận thức xã hội, quản lý bản thân và quản lý các mối quan hệ.

Rời Cisco, Woo tham gia vào trường Montessori ở Nam California, nơi con cô đang theo học để nghiên cứu sự phát triển của trẻ và quyết định nộp đơn vào vai trò giám đốc hành chính của trường.

Cô nhận được công việc, song song đó là điều hành công việc trang trí tiệc PropMama và tư vấn tự do cho một số khách hàng.

Ý tưởng triệu đô

Sau khi bị sa thải vì đợt cắt giảm ngân sách công ty, Woo quyết định nộp đơn vào chương trình Mind, Brain, and Education của Đại học Harvard.

Đó là khi cô bắt đầu sản xuất bộ thẻ đầu tiên của mình mang tên "52 Essential Conversations". Bộ thẻ này chứa các câu hỏi giúp người chơi nâng cao nhận thức xã hội và phát triển EQ.

Một tháng trước khi tốt nghiệp Harvard, Woo đã phát động chiến dịch Kickstarter cho bộ bài với mục tiêu huy động 1.500 USD. Trong vòng 31 ngày sau, cô thành công huy động được hơn 10.000 USD và tung ra trò chơi của mình trên Amazon.

Cô cho biết mình đã kêu gọi được thêm 7.500 USD vốn trong chiến dịch thứ 2 vào năm 2019 và doanh nghiệp đã thu về hàng trăm nghìn USD.

Tiếp tục phát triển sự nghiệp

Hiện nay, Jenny Woo đang là giảng viên tại Đại học California, Irvine (Mỹ) và tiếp tục học bằng tiến sĩ về giáo dục.

Cô vẫn là người điều hành của công ty MBE và tiết lộ sẽ thỉnh thoảng mời bạn bè đến làm việc cùng để giúp giảm thiểu thời gian làm việc.

Mục tiêu của Woo là một ngày nào đó, các con của cô sẽ tiếp quản công việc kinh doanh này.

Cô tin rằng trí tuệ cảm xúc là một trong “những thứ thiết yếu không bao giờ lỗi thời”, nói rằng: “Tất cả chúng ta đều cần kỹ năng EQ để trở thành con người hạnh phúc, có mục đích và trung thực, tử tế, tốt bụng”.