Ngày 13/9/2025, CTCP Đầu tư HVA (HVA Group, UPCoM: HVA) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường năm 2025, thông qua điều chỉnh tăng vốn điều lệ qua phương án chào bán riêng lẻ tối đa 35,7 triệu cổ phiếu.
Dự kiến có 10 nhà đầu tư chiến lược tham gia mua cổ phiếu, trong đó có sự góp mặt của Chứng khoán Alpha, Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI, Ngân hàng TMCP Nam Á (HoSE: NAB) cùng một số tổ chức công nghệ như Công ty TNHH Phần mềm iNet, CTCP Đầu tư SFVN... Sự tham gia của các định chế tài chính và công nghệ là bước đệm quan trọng, hỗ trợ HVA trong việc triển khai sàn giao dịch theo quy định Chính phủ vừa ban hành.
Theo kế hoạch, đợt chào bán có thể thu về gần 357 tỷ đồng (giá phát hành bằng mệnh giá). Trong đó, hơn 55% sẽ được phân bổ cho các dự án như siêu thị tài chính, sàn giao dịch tài sản số DNEX, các chương trình đổi mới sáng tạo, sandbox và trung tâm tài chính. Khoảng 27% vốn dành cho dự án Volt City - trung tâm di chuyển tích hợp (Mobility Hub) tại Cần Thơ, phần còn lại dùng để phát triển và vận hành nền tảng đầu tư tài sản số HVA.vn (ứng dụng HVA).
![]() |
HVA Group đẩy mạnh rót vốn cho dự án đầu tư sàn giao dịch tài sản số |
Đáng chú ý, HVA Group cũng đã thông qua kế hoạch thành lập sàn giao dịch tài sản số DNEX với tổng nguồn vốn hợp tác khoảng 10.000 tỷ đồng, dự kiến đặt tại Đà Nẵng. Dự án hướng đến xây dựng nền tảng giao dịch minh bạch, an toàn, đồng thời thúc đẩy hệ sinh thái tài sản số của HVA và các đối tác liên minh. Đây được xem là bước tiến lớn nhằm đón đầu xu hướng thị trường, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiên phong, đưa HVA trở thành đơn vị dẫn đầu trong đổi mới công nghệ tài chính số tại Việt Nam.
HVA cũng cho biết sẽ tận dụng sự phát triển của công nghệ blockchain và các nền tảng tài chính số từ các đối tác như Onus Finance UAB, Vemanti Group, SFVN, Chứng khoán Alpha, Jade Labs... để gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Lộ trình triển khai dự kiến gồm 3 giai đoạn: chuẩn bị thủ tục pháp lý và hạ tầng công nghệ; vận hành thử nghiệm trong khuôn khổ sandbox; và khai thác thương mại từ năm 2025 - 2026, với phạm vi sản phẩm và đối tượng khách hàng mở rộng dần.