Ngày 8/7/2025, Tập đoàn AEON chính thức công bố ông Tezuka Daisuke là Thành viên Ban Điều hành Tập đoàn, Trưởng đại diện AEON tại Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam. Sự thay đổi nhân sự cấp cao này nằm trong chiến lược tái cấu trúc bộ máy điều hành của AEON trong năm tài chính 2025.

Theo đại diện AEON, Việt Nam tiếp tục được xác định là thị trường chiến lược hàng đầu, với mục tiêu đến năm 2030 sẽ mở rộng quy mô hoạt động lên gấp ba lần hiện tại. Động thái bổ nhiệm lãnh đạo mới thể hiện cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn trong việc đầu tư lâu dài và nâng tầm hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Ông Tezuka Daisuke kế nhiệm ông Furusawa Yasuyuki, người đã trở lại Nhật Bản để đảm nhiệm vai trò Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách Kinh doanh Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị, kiêm Tổng Giám đốc AEON Retail.

AEON Việt Nam thay Tổng Giám đốc, tham vọng tới năm 2030 tăng gấp 3 quy mô đầu tư
Ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam

Gia nhập AEON từ năm 2002, ông Tezuka Daisuke có hơn 23 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tài chính, bán lẻ, chuỗi cung ứng và từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao trong hệ sinh thái AEON. Trong quá trình công tác, ông từng là Giám đốc đại diện tại United Super Markets Holdings, Tổng Giám đốc Maxvalu Kanto và gần nhất là Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành AEON Global SCM Co., Ltd.

Ông được đánh giá là một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm, có năng lực dẫn dắt các dự án đổi mới, tái cấu trúc và xây dựng chiến lược tăng trưởng dài hạn. Đặc biệt, ông từng là người tiên phong trong việc xây dựng hai trung tâm mang tính biểu tượng trong chuỗi cung ứng mới của AEON, gồm một trung tâm logistics hiện đại ứng dụng tự động hóa và một trung tâm chế biến thực phẩm đạt chuẩn đầu bếp chuyên nghiệp.

AEON Việt Nam thành lập năm 2011, hiện đang hoạt động trong 5 lĩnh vực kinh doanh bán lẻ gồm: Trung tâm Mua sắm, Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị, Cửa hàng Chuyên doanh, Siêu thị vừa và nhỏ, và Thương mại điện tử. Từ khi khai trương Trung tâm Mua sắm AEON Tân Phú Celadon (TP. HCM) vào năm 2014, đến nay AEON Việt Nam đã mở rộng mạng lưới với hơn 7.000 nhân sự trên toàn quốc.

Theo báo cáo tài chính năm 2024, AEON Mall ghi nhận doanh thu 17,3 tỷ yen tại Việt Nam (khoảng 3.150 tỷ đồng), tăng hơn 13% so với năm trước. Việt Nam hiện là thị trường lớn thứ ba của AEON Mall, chỉ sau Nhật Bản và Trung Quốc. Lợi nhuận ròng tại Việt Nam đạt 4,23 tỷ yen, tương đương khoảng 770 tỷ đồng – tức bình quân mỗi ngày AEON thu lãi hơn 2,1 tỷ đồng.

Tính đến năm 2025, AEON Mall đã đưa vào vận hành 8 trung tâm thương mại tại Việt Nam với tổng diện tích sàn cho thuê đạt 462.000m2. Tổng vốn đầu tư của Tập đoàn AEON vào Việt Nam đã đạt khoảng 1,5 tỷ USD, và nhiều dự án mới vẫn đang được triển khai.