Tập đoàn truyền thông Thái Lan, JKN Global Group, chủ sở hữu thương hiệu cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe), đã đệ đơn xin phá sản tới tòa án Thái Lan ngay trong bối cảnh người hâm mộ đang háo hức chờ đợi đêm đăng quang của cuộc thi Miss Universe 2023, theo thông tin đưa ra bởi tờ Manila Times.

Người đứng đầu JKN Global, bà trùm Hoa hậu Hoàn vũ thế giới Anne Jakkaphong Jakrajutatip là người đẹp chuyển giới 44 tuổi thông báo rằng tập đoàn đã nộp đơn phá sản sau hai tháng không thể thực hiện việc hoàn trả trái phiếu đúng hạn (trị giá khoảng 12 triệu USD). Bà Anne Jakapong Jakrajutatip đã mua lại bản quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào năm 2022 với giá 20 triệu USD. Trước đó, Hoa hậu Hoàn vũ thuộc sở hữu của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump và công ty tổ chức sự kiện và truyền thông IMG.

Bà trùm Hoa hậu Hoàn vũ thế giới tuyên bố phá sản
Bà trùm JKN Global, người đẹp chuyển giới Anne Jakkaphong Jakrajutatip. Ảnh: Internet

"Việc gửi đơn sẽ giải quyết hiệu quả vấn đề thanh khoản của công ty theo cơ chế pháp lý và mang lại sự bảo vệ công bằng cho tất cả các bên liên quan", Anne Jakapong Jakrajutatip nói trong thông báo, cô cũng là một nhà vận động tích cực vì quyền của người chuyển giới.

Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày trước cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 72 diễn ra vào ngày 18/11 tại San Salvador, El Salvador. Trong đêm chung kết, người đang nắm giữ vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ hiện tại, R'Bonney Gabriel, sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Gabriel là người Texas có cha gốc Philippines, là người phụ nữ Mỹ thứ 9 giành được danh hiệu này.