Tối 22/7, chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 (Miss World VietNam) đã chính thức diễn ra với ngôi vị hoa hậu thuộc về người đẹp Huỳnh Trần Ý Nhi (SBD 014). Đây là cuộc thi do công ty Sen Vàng tổ chức nhằm tìm kiếm đại diện Việt Nam tham gia Miss World - cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới.

Nhắc đến Sen Vàng không thể không nhắc tới CEO của công ty - doanh nhân Phạm Kim Dung. Bà được biết đến với danh xưng bà trùm hoa hậu và là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Nỗ lực vươn lên vì ám ảnh cái nghèo

Vài năm trở lại đây, người hâm mộ nhan sắc khá quen mặt với bà trùm hoa hậu Phạm Kim Dung. Sở dĩ nữ doanh nhân được đặt biệt danh này vì là bà chủ của công ty Sen Vàng - nơi quản lý hàng loạt hoa hậu, á hậu đình đám như: Đỗ Mỹ Linh, Thiên Ân, Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Đỗ Hà, Mai Phương, Bảo Ngọc... Và đây cũng là nơi nắm một loạt bản quyền các cuộc thi nhan sắc có tiếng trong và ngoài nước.

Doanh nhân Phạm Kim Dung: Khởi nghiệp với "giấc mơ mang tên mình", trở thành bà trùm đứng sau đế chế hoa hậu lớn nhất Việt Nam
Bà Phạm Kim Dung cùng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy, Lương Thùy Linh.

Không chỉ sở hữu nhiều người đẹp đình đám, chính bản thân bà trùm hoa hậu Phạm Kim Dung cũng có nhiều fan hâm mộ nhờ sự thông minh, thành đạt và ngoại hình xinh đẹp, trẻ trung. Nhờ những ưu điểm đó mà thời gian gần đây, bà trùm cũng khá đắt show quảng cáo, sự kiện, không hề thua kém bất cứ nàng hậu nào.

Thế nhưng để có được những thành công như hiện tại, nữ doanh nhân sinh năm 1979 đã phải trải qua một hành trình cố gắng, nỗ lực không ngừng. Nữ CEO Sen Vàng sinh ra trong một gia đình nghèo có tới 8 người con ở Vĩnh Long. Vì cuộc sống khó khăn nên gia đình bà đã chuyển lên TP.HCM kiếm sống với nhiều hi vọng đổi đời.

Ngay từ nhỏ, bà Dung đã học thêm nghề may để kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Và cánh cửa của trường Đại học Kinh tế TPHCM chính là mơ ước của nữ CEO. Tuy nhiên ngay năm thứ nhất, bà Dung đã phải vừa học vừa đi làm để trang trải học phí khi cha bà không may qua đời. Công việc làm thêm của bà khi đó là khảo sát thị trường cho A.C Nielson về thị hiếu tiêu dùng ở đủ lĩnh vực như dầu gội, sữa tắm... Nhờ đó mà bà hiểu thêm về thị trường tiêu dùng một cách sâu sắc.

Sau này, bà thử sức thêm ở lĩnh vực bất bất động sản tại Phú Mỹ Hưng cho đến khi thực hiện được giấc mơ của riêng mình đó chính là sự ra đời của công ty Sen Vàng.

"13 năm trải qua 2 công ty, tôi hài lòng vì tôi không làm cùng 1 công việc mà tôi kinh qua rất nhiều vị trí khác nhau. Cái quan trọng không phải là mình qua bao nhiêu công ty mà mình học được gì từ những công ty hàng đầu như thế", bà Dung chia sẻ.

Trở thành bà trùm hoa hậu của Việt Nam

"Thời đó tôi ở độ tuổi hơn 30. Tôi đã tích lũy được một số tiền, tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và khá nhiều mối quan hệ và muốn có một giấc mơ mang tên mình. Tôi muốn gọi cho đối tác không phải là Dung- A.C Nielson hay Dung Phú Mỹ Hưng mà là Dung Sen Vàng. Mình là mình", nữ doanh nhân tiết lộ lý do khởi nghiệp.

Điều may mắn với bà Phạm Kim Dung là khi rời khỏi Phú Mỹ Hưng đã nhận được 1 hợp đồng rất lớn, thậm chí đủ nuôi quân trong 1 năm và có một khoản lợi nhuận rất tốt. Lý do bà chọn truyền thông thay vì bất động sản bởi đỡ rủi ro cũng như có kiến thức nền sẵn.

Công ty Sen Vàng hiện đang hoạt động ở 5 mảng lớn là Tổ chức sự kiện, Trò chơi truyền hình, Phim/ TV show, Radio, Loa phóng thanh.

Với mảng tổ chức sự kiện, Sen Vàng là đối tác chiến lược phối hợp sản xuất nhiều sự kiện lớn như: Liên hoan phim Việt Nam 2015, Hoa hậu Việt Nam 2014, 2016, 2018, 2020, 2022 (5 hoa hậu đăng quang các năm này là Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà và Huỳnh Thị Thanh Thủy), cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2015, cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long,...

Năm 2017, Sen Vàng và Elite hợp tác thành lập Công ty Giải trí Sen Vàng, chính thức nắm giữ bản quyền của 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới gồm: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Hoa hậu Du lịch Thành thị, Hoa hậu Du lịch toàn cầu, Nữ hoàng Du lịch quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương quốc tế…

Doanh nhân Phạm Kim Dung: Khởi nghiệp với "giấc mơ mang tên mình", trở thành bà trùm đứng sau đế chế hoa hậu lớn nhất Việt Nam

Sau đó, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị nắm giữ bản quyền quốc tế của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Liên lục địa. Các đại diện do công ty cử đi thi đấu tại đấu trường quốc tế đạt được khá nhiều thành tích ấn tượng như đăng quang Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2020 (Nguyễn Thúc Thùy Tiên), Hoa hậu Liên lục địa 2022 (Lê Nguyễn Bảo Ngọc), top 12 Hoa hậu Thế giới 2019 (Lương Thùy Linh), top 13 Hoa hậu Thế giới 2021 (Đỗ Thị Hà),...

Từ năm 2017, vào các năm chẵn, Sen Vàng vẫn phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Những người chiến thắng chắc suất đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế... của năm đó. Vào năm lẻ, Sen Vàng được quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam để chọn thí sinh đi thi Miss World.

Ngoài ra, công ty này còn tham gia vào thị trường dịch vụ Loudspeaker (loa phóng thanh) với mật độ phủ sóng trên 63 tỉnh thành. Mảng Radio, sở hữu hơn 45 giờ phát chính trên hơn 15 kênh phát thanh phổ biến.

Về mảng chương trình truyền hình, Sen Vàng thực hiện một số gameshow đánh trúng thị hiếu khán giả phía Nam như Tuyệt đỉnh song ca, Thử tài siêu nhí, Tài tử tranh tài hay các TV show như Ký sự pháp đình, câu chuyện cảnh giác,…

"Tôi không bao giờ cho phép mình an toàn. Tôi luôn đặt ra áp lực để bản thân phải cố gắng liên tục. Guồng quay công việc rất khủng khiếp và sự cạnh trạnh cũng rất khốc liệt, nếu tôi cho mình một ngày an toàn thì những ngày kế tiếp sẽ vô cùng nguy hiểm", bà trùm hoa hậu Phạm Kim Dung chia sẻ.

Điều tự hào nhất không phải gia tài sự nghiệp đồ sộ

Điều khiến bà Phạm Kim Dung của hiện tại tự hào nhất không phải việc sở hữu một sự nghiệp đồ sộ mà là trở thành một người phụ nữ vừa có sự nghiệp, vừa chăm sóc ổn thỏa cho gia đình.

Doanh nhân Phạm Kim Dung: Khởi nghiệp với "giấc mơ mang tên mình", trở thành bà trùm đứng sau đế chế hoa hậu lớn nhất Việt Nam
Bà Phạm Kim Dung và doanh nhân Hoàng Nhật Nam

Mặc dù rất bận rộn với công việc nhưng không vì thế bà Dung bỏ bê việc chăm sóc gia đình nhỏ. Trong công việc, bà có thể là một người đa nhiệm, mạnh mẽ và quyết đoán. Nhưng khi ở nhà, bà trùm lại là một người vợ, người mẹ đảm đang. Khi rảnh rỗi, bà vẫn thường nấu ăn và chăm sóc gia đình theo cách mà mình mong muốn.

"Đối với tôi, không cái nào được thiên vị hơn vì một bên là đam mê và một bên là thiên chức mà mình phải hoàn thành nó. Tôi cho rằng, trong thời đại 4.0 này, một người phụ nữ đảm đang thì không nhất thiết phải tự tay làm tất cả mọi việc, mà phải biết tổ chức sắp xếp, lựa chọn những công nghệ hỗ trợ hiện đại để giúp mình thực hiện mọi việc một cách tròn trịa, hài lòng nhất", bà Phạm Kim Dung chia sẻ.

Chia sẻ về cách cân bằng cuộc sống gia đình và công việc, bà Phạm Kim Dung cho biết: "Việc cân bằng giữa công việc với gia đình không hề khó khăn, bởi tôi luôn trân trọng và yêu những giây phút quây quần cùng nhau. May mắn là chồng tôi - đạo diễn Hoàng Nhật Nam cùng công ty, cùng ngành nên chúng tôi có được sự thấu hiểu cho nhau, tự sắp xếp và tạo dựng nên hạnh phúc trong công việc cùng nhau."