Bamboo Airways chậm trả lương, nhiều phi công xin nghỉ?

Theo nguồn tin độc quyền từ tờ Reuters, một số phi công của Bamboo Airways đã nghỉ việc ở hãng bay này trong suốt hai tháng qua do tình hình chậm trả lương. Nguồn tin cho biết đã có khoảng 30 phi công nước ngoài xin nghỉ, chiếm hơn 10% tổng số phi công của hãng bay này trong tháng 6.

Bamboo Airways mới đây đang tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ, trong đó bao gồm mạng lưới đường bay, đội bay và nguồn nhân lực. Hãng cũng cắt giảm một số nhân sự là phi công, đồng thời phủ nhận thông tin chậm trả lương.

Tuy nhiên được biết nhiều nhân viên tại Bamboo Airways đang đối mặt với tình trạng chậm trả lương, thậm chí còn ảnh hưởng đến các phi công nước ngoài, vốn những người chiếm phần lớn trong đội ngũ phi công của hãng.

Theo thông tin từ tờ Reuters, đại diện của công ty thông qua tin nhắn đã tuyên bố với các phi công nước ngoài rằng họ sẽ nhận 35% lương vào ngày 21/8 sau khi đã quá hạn trả một tuần. Phần còn lại sẽ được thanh toán khi có thêm những thông tin khác.

Tuy số tiền này sau đó đã được thanh toán đầy đủ nhưng các phi công nước ngoài vẫn chưa nhận được lương của tháng 9 vốn đến hạn trả vào ngày 15/9.

Bất chấp khó khăn, Bamboo cho biết rằng họ đang hoạt động ổn định và đang có kế hoạch huy động vốn từ cổ đông chiến lược. Hãng khẳng định chủ nợ lớn nhất của họ là Sacombank đã bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng dài hạn và mong muốn tăng cường đầu tư vào Bamboo Airways.

CEO của Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết hãng hàng không này đang phải đối mặt với thời kỳ khó khăn nhưng chính phủ đã cam kết hỗ trợ công ty.

Trước đó, hãng đã có kế hoạch niêm yết IPO tại Mỹ vào năm 2021, tuy nhiên ngay sau đó phải đối mặt với những thay đổi nhanh chóng trong bộ máy lãnh đạo và tái cấu trúc mạnh mẽ kể từ khi cựu chủ tịch bị bắt vào tháng 3 năm 2022 vì cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán.

Hãng hàng không này đang bay cả chặng quốc tế và nội địa, chiếm khoảng 17% thị phần tại Việt Nam. Theo số liệu được báo cáo năm 2022, công ty này lỗ ròng 722 triệu USD.