Ngày 27/3/2025, Trung tâm Phục vụ Hành chính Công TP. Hà Nội (Trung tâm PVHCC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận thuận lợi các thủ tục hành chính trên nền tảng số. Sự kiện có sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nhà nước, Văn phòng Chính phủ, Thành ủy Hà Nội cùng các sở, ban, ngành liên quan.

Đây là bước đi quan trọng hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về cải cách hành chính, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch. Thông qua hợp tác này, hai bên sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp số hóa dịch vụ công, góp phần thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học công nghệ và chuyển đổi số cùng Quyết định 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư.

BIDV hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp mới qua 206 điểm giao dịch tại Hà Nội
Lãnh đạo BIDV và Trung tâm PVHCC TP. Hà Nội ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030.

Với vai trò là ngân hàng dẫn đầu thị trường, BIDV cam kết đưa 206 điểm giao dịch tại Hà Nội trở thành các đại lý dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ người dân tra cứu, thực hiện thủ tục và thanh toán phí hành chính một cách thuận tiện, an toàn. Bên cạnh đó, ngân hàng sẽ phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, triển khai hệ thống Kiosk số tại các trung tâm hành chính và cung cấp tài liệu hướng dẫn sử dụng dịch vụ.

Hợp tác chiến lược này không chỉ giúp giảm tải cho các cơ quan nhà nước mà còn thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025. Đây được xem là bước đột phá trong xã hội hóa dịch vụ công, góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số tại Thủ đô, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác bền vững giữa BIDV và Trung tâm PVHCC trong tương lai.