Thị trường xe máy điện Việt Nam đang nóng hơn bao giờ hết khi các “ông lớn” như Honda và Yamaha liên tục tung ra sản phẩm mới, áp dụng chính sách giá linh hoạt và hướng đến người dùng đô thị hiện đại. Trong đó, bộ đôi ICON e: và CUV e: của Honda cùng Yamaha NEO’s đang là những cái tên tạo sức hút mạnh mẽ.
Honda ICON e: giá chỉ từ 26,9 triệu đồng
Được sản xuất ngay tại nhà máy Honda Việt Nam, ICON e: có giá khởi điểm từ 26,9 triệu đồng (chưa bao gồm pin). Điểm khác biệt là mô hình thuê pin với mức 350.000 đồng/tháng, không giới hạn quãng đường – chiến lược giúp hạ giá bán ban đầu và tối ưu chi phí vận hành.
![]() |
ICON e: có giá khởi điểm từ 26,9 triệu đồng (chưa bao gồm pin). Ảnh: Tổng hợp |
Mẫu xe mang thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, phù hợp cho di chuyển nội đô, trang bị đèn LED, màn hình kỹ thuật số, cổng sạc USB và hệ thống điện đạt chuẩn chống nước IP67. Pin lithium-ion dung lượng 1,5 kWh giúp xe đi được 71km sau mỗi lần sạc đầy trong 8 giờ, hoặc 3,5 giờ với sạc nhanh 25-75%.
Việc sản xuất nội địa không chỉ đảm bảo chất lượng và nguồn cung ổn định, mà còn thể hiện cam kết lâu dài của Honda đối với thị trường xe điện trong nước.
Honda CUV e: không bán, chỉ cho thuê
Trái ngược với ICON e: - mẫu CUV e: của Honda không bán lẻ mà được triển khai theo mô hình thuê xe toàn phần, đi kèm 2 pin và 2 sạc với mức giá 1,47 triệu đồng/tháng.
Người dùng cần đặt cọc 2 triệu đồng, với kỳ thuê đầu tiên tối thiểu 3 hoặc 6 tháng, hưởng chính sách ưu đãi tặng thêm tháng thuê khi gia hạn.
![]() |
Mẫu CUV e: của Honda không bán lẻ, chỉ cho thuê. Ảnh: Tổng hợp |
Xe sở hữu thiết kế tối giản, tinh tế với màu đen-trắng hiện đại, cụm đèn LED trước/sau, màn hình TFT 7 inch, kết nối Honda RoadSync Duo®, định vị – nghe gọi – khóa thông minh,… Xe nặng 118kg, cao yên 765mm, có 3 chế độ lái và cả chức năng hỗ trợ lùi.
CUV e: sử dụng pin 26,1 Ah, sạc đầy trong 6 giờ và cho quãng đường 73 km, tốc độ tối đa 80 km/h. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với giá tham khảo tại nước bạn có thể lên tới 90 triệu đồng.
Yamaha NEO’s giảm giá “sốc”, cạnh tranh quyết liệt
Không đứng ngoài cuộc, Yamaha NEO’s – mẫu xe máy điện chủ lực của Yamaha – đang tạo “cú hích” mạnh trên thị trường với chính sách giảm giá sâu tại đại lý. Từ mức niêm yết khoảng 50 triệu đồng, hiện người dùng có thể mua xe với giá chỉ từ 32 triệu đồng (đã bao gồm pin), nhờ ưu đãi giảm tới 17 triệu đồng tại một số Yamaha Town.
NEO’s nổi bật với phong cách thiết kế châu Âu, bo tròn mềm mại, smartkey, cốp rộng, màn hình LCD kỹ thuật số và vận hành êm ái – không tiếng ồn nhờ động cơ đặt trong vành bánh sau. Xe đạt tốc độ tối đa khoảng 50 km/h, phù hợp cho di chuyển thường nhật.
![]() |
NEO’s của Yamaha sở hữu thiết kế chuẩn châu Âu. Ảnh: Tổng hợp |
Đặc biệt, NEO’s có thể gắn thêm pin thứ hai, nâng quãng đường di chuyển lên tới 144 km – tính năng hiếm trong phân khúc. Xe dùng pin lithium-ion 51,1 V – 23,2 Ah, sạc đầy trong khoảng 9 giờ. Cũng như Honda, Yamaha chọn Việt Nam làm nơi sản xuất NEO’s, khẳng định chiến lược nội địa hóa sâu rộng.
Cả ba mẫu xe từ Honda và Yamaha đều cho thấy các hãng xe đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng điện hóa, không chỉ cạnh tranh về giá, mà còn ở mô hình sử dụng, thiết kế hiện đại, trang bị thông minh và chiến lược sản xuất nội địa.
Trong bối cảnh thị trường xe máy điện Việt Nam bước vào giai đoạn cạnh tranh gay gắt, người tiêu dùng sẽ là đối tượng hưởng lợi lớn nhất với nhiều lựa chọn linh hoạt, giá cả hấp dẫn và trải nghiệm ngày càng tiệm cận các dòng xe cao cấp.