Nếu từng quan tâm đến thế giới mua sắm và thương mại, chắc hẳn sẽ nghe đến Nghĩa Ô – khu chợ đầu mối lớn bậc nhất toàn cầu, tọa lạc tại Trung Quốc. Đây là “mỏ vàng” của nhiều doanh nhân nhạy bén, nơi chỉ cần chọn đúng mặt hàng, họ có thể thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ.
Ngô Đồng (sinh năm 1995) - một trong số những người trẻ thành công từ mảnh đất này. Sinh ra và lớn lên tại Nghĩa Ô, anh sớm tiếp xúc với môi trường kinh doanh năng động và ấp ủ khát vọng khởi nghiệp từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường.
![]() |
Ngô Đồng từ chàng nhân viên làm về thương mại điện tử trở thành doanh nhân kiếm hàng nghìn tỷ/năm. Ảnh: Tổng hợp |
Để hiện thực hóa ước mơ, Ngô Đồng bắt đầu bằng việc tích lũy kinh nghiệm tại Tập đoàn Bao Na Si – một doanh nghiệp có tiếng trong ngành sản xuất tất ở địa phương. Khởi đầu là nhân viên vận hành sàn thương mại điện tử, anh nhanh chóng chứng tỏ năng lực và vươn lên vị trí giám đốc nghiệp vụ trực tuyến.
Sau nhiều năm tích lũy kiến thức và kinh nghiệm, Ngô Đồng quyết định vay 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 34,7 tỷ đồng) từ công ty để khởi nghiệp riêng. Bằng sự am hiểu sâu sắc thị trường cùng khả năng nắm bắt xu hướng tiêu dùng, chàng trai 9x này từng bước xây dựng công ty và nhà máy riêng tại quê nhà.
Bước ngoặt đến khi nhà máy của anh nhận được đơn hàng trị giá hơn 10 triệu NDT – con số ấn tượng cho một doanh nghiệp khởi nghiệp.
Mặt hàng chủ lực mang về thành công cho Ngô Đồng là quần tất – sản phẩm vốn quen thuộc với phái đẹp nhưng được anh cải tiến với nhiều thiết kế mới lạ hơn như: quần tất dành cho người thấp, quần tất họa tiết quả dứa hay mô phỏng hình bàn chân. Nhờ chiến lược sản phẩm độc đáo, doanh nghiệp của anh tiêu thụ khoảng 20 triệu chiếc quần tất mỗi năm.
![]() |
Chàng trai người Trung Quốc làm giàu nhờ kinh doanh mặt hàng tất chân cho chị em phụ nữ. Đây cũng chính là món đồ quen thuộc của phái đẹp. Ảnh: Tổng hợp |
Từ một đội ngũ vỏn vẹn 10 người khi khởi sự, công ty của Ngô Đồng hiện đã có gần 160 nhân sự. Doanh thu cũng tăng trưởng thần tốc, từ 150 triệu NDT (gần 521 tỷ đồng) năm 2022 lên tới 300 triệu NDT (hơn 1.000 tỷ đồng) vào năm 2024.
Không chỉ nắm bắt xu hướng thị trường nhanh nhạy, Ngô Đồng còn tận dụng tối đa lợi thế của thương mại điện tử để tiếp cận đa dạng nhóm khách hàng. Anh vận hành đồng thời 10 cửa hàng trực tuyến, trong đó 6 cửa hàng nằm trong top 10 ngành hàng về doanh số.
Có thể thấy, anh từ một nhân viên vận hành sàn thương mại, Ngô Đồng đã vươn lên thành ông chủ doanh nghiệp với doanh thu nghìn tỷ. Chàng trai sinh năm 1995 này chính câu chuyện truyền cảm hứng về bản lĩnh khởi nghiệp và tư duy đổi mới đối với nhiều người trẻ Trung Quốc.