Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong giai đoạn cao điểm hè 2025 (từ 22/5 đến 17/8), sân bay đã khai thác 60.144 chuyến bay, trung bình 699 chuyến/ngày, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2024.

Tổng lượng hành khách đi và đến đạt hơn 10,2 triệu lượt, bình quân 118.891 lượt/ngày, tăng 4% so với năm trước. Trong đó, khách quốc tế tăng 8%, khách nội địa tăng 2%.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (từ 30/8 đến 2/9), sản lượng khai thác tại Tân Sơn Nhất dự kiến tiếp tục tăng mạnh. Trung bình mỗi ngày có khoảng 730 chuyến bay, gồm 430 chuyến nội địa và 300 chuyến quốc tế, tăng 6% so với lịch bay hiện tại. Lượng khách dự báo đạt 125.000 lượt/ngày, trong đó 75.000 khách nội địa và 50.000 khách quốc tế. Hai ngày cao điểm là 30/8 (khách nội địa đi) và 2/9 (khách nội địa đến), với khoảng 750 chuyến bay, phục vụ 130.000 lượt khách.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao, sân bay đã phối hợp với các hãng hàng không hoàn tất việc chuyển khai thác các chuyến bay nội địa sang Nhà ga T3.

Các hãng đã chuyển đổi gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco, Bamboo Airways và Vietravel Airlines. Như vậy, chỉ còn Vietjet Air tiếp tục khai thác nội địa tại Nhà ga T1.

Việc “chia lửa” giữa các nhà ga được kỳ vọng giúp giảm áp lực cho Tân Sơn Nhất trong dịp cao điểm.

Chỉ còn duy nhất 1 hãng hàng không khai thác nhà ga T1 Tân Sơn Nhất
Các hãng bay lần lượt chuyển sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trước cao điểm lễ 2/9

Các hãng hàng không cũng tăng mạnh tần suất bay. Cụ thể, Vietjet (VJC) bổ sung 10.000 chỗ trên nhiều đường bay du lịch - kinh tế lớn như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Huế...

Trong khi đó, Vietnam Airlines (HVN) tăng thêm hơn 100.000 chỗ so với năm trước, tập trung vào các đường bay trục Hà Nội – TP. HCM, Hà Nội/TP. HCM – Cam Ranh, Đà Lạt, Huế... Tổng số ghế nội địa của Vietnam Airlines đạt gần 418.000, tương ứng hơn 2.100 chuyến bay, tăng 30% so với cùng kỳ 2024.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng bám sát tình hình đặt chỗ, bán vé để kịp thời điều chỉnh kế hoạch, bổ sung chuyến bay trên các đường bay có nhu cầu cao, nhất là đến/đi từ Hà Nội trong những ngày trước và sau kỳ nghỉ lễ.

Các hãng cũng được đề nghị phối hợp với địa phương, doanh nghiệp du lịch triển khai chương trình khuyến mại, sản phẩm trọn gói hàng không - du lịch, qua đó vừa phục vụ nhu cầu đi lại vừa kích cầu du lịch.

Đồng thời, các hãng như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways cần thông báo sớm kế hoạch tăng chuyến tới các cảng hàng không, đơn vị dịch vụ để bố trí đủ nguồn lực, cũng như công bố thông tin đầy đủ, kịp thời trên các phương tiện truyền thông.