![]() |
Goldsun Food hiện sở hữu loạt thương hiệu F&B lớn như King BBQ, ThaiExpress... Ảnh chụp màn hình |
Thông tin được hé lộ trong báo cáo thường niên năm 2024 của Công ty Chứng khoán VNDirect (mã: VND). Theo đó, doanh thu của Goldsun Food đạt 1.377 tỷ đồng, giảm 32% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế lao dốc, chỉ còn 5 tỷ đồng.
Đáng chú ý, vào tháng 3/2025, Hội đồng quản trị VNDirect đã thông qua quyết định chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Goldsun Food, đồng nghĩa với việc công ty này sẽ không còn là công ty liên kết của VNDirect. Giá trị thương vụ không được tiết lộ.
Trước đó, hồi tháng 5/2024, VNDirect từng rót hơn 78 tỷ đồng để sở hữu 5,55% cổ phần tại Goldsun Food, với tỷ lệ biểu quyết 36%. Việc thoái vốn chỉ sau chưa đầy một năm cho thấy khoản đầu tư này không mang lại hiệu quả như kỳ vọng.
Goldsun Food được thành lập vào năm 2020, kế thừa hoạt động của Redsun-ITI một thương hiệu lâu năm trên thị trường ẩm thực. Công ty hiện sở hữu và điều hành 13 thương hiệu F&B nổi bật như King BBQ, ThaiExpress, Seoul Garden, Capricciosa, Tasaki BBQ, Meiwei, Khao Lao…
Goldsun tập trung phát triển các mô hình chuỗi nhà hàng lẩu nướng, buffet… mang phong cách ẩm thực đa dạng từ Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Italia đến Lào và Đài Loan.
Theo thông tin trên website chính thức, Goldsun hiện có hơn 6.000 nhân viên và phục vụ khoảng 2,4 triệu khách hàng mỗi năm.