Sáng 23/8, khu vườn na Lũng Than, thôn Lũng Cút (xã Chi Lăng) nhộn nhịp hơn thường lệ khi ông Vi Thiện Việt, Chủ tịch UBND xã cùng TikToker “Cô Hến” trực tiếp trên nền tảng số để giới thiệu, quảng bá và bán na Chi Lăng.

Phiên livestream do chính quyền xã tổ chức nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá na năm 2025 với chủ đề “Đặc sản na Chi Lăng - nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững”. Mục tiêu của chương trình là duy trì thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua các kênh số và nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho người dân địa phương. Tại hiện trường, ban tổ chức còn hướng dẫn nông dân cách bán qua Zalo, Facebook, TikTok và các sàn thương mại điện tử, đồng thời chú trọng chứng minh nguồn gốc, vùng trồng và nhãn mác sản phẩm.

Chủ tịch xã cùng hot Tiktoker livestream, 1 giờ 'chốt đơn' hơn 5 tấn na Chi Lăng
Ông Vi Thiện Việt (trái) cùng TikToker “Cô Hến” livestream bán na trên TikTok. Ảnh: Tiền phong

Không chỉ là hình ảnh giản dị của một lãnh đạo địa phương cầm micro giữa vườn cây, hành động của ông Vi Thiện Việt còn gửi thông điệp mạnh mẽ về sự chủ động trong tiêu thụ nông sản. Lãnh đạo cùng xuống đồng, cùng bán hàng để kết nối trực tiếp người sản xuất với người tiêu dùng. Ông thừa nhận có phần hồi hộp khi lần đầu “lên sóng”, nhưng xem đây là vinh dự và trách nhiệm góp sức nâng giá trị cho na quê hương.

Hiệu quả thương mại của phiên livestream được nhiều tờ báo ghi nhận. Báo Lao động cho biết chỉ trong 1 giờ có hơn 5 tấn na được “chốt” đơn và tổng doanh thu trong buổi sáng đạt hàng trăm triều đồng. Đài truyền hình địa phương cũng đăng tải video ghi lại hoạt động, cho thấy lượng người xem, tương tác và đơn đặt hàng tăng cao ngay trên nền tảng TikTok.

Chi Lăng có trên 1.400 ha na, là nơi có diện tích trồng na lớn nhất tỉnh Lạng Sơn nên việc tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm mang ý nghĩa kinh tế đáng kể đối với nhiều hộ nông dân. Việc tận dụng livestream và mạng xã hội, nếu được duy trì bài bản, có thể là kênh xuất khẩu “trong nước” hiệu quả, đặc biệt với mặt hàng tươi như na.