CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC – mã chứng khoán VCI) thông công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc mua lại trái phiếu trước hạn.

Theo đó VCSC thông qua việc mua lại trước hạn trái phiếu VCIH2123001 phát hành lần 1 năm 2021.

VSCS thông báo dự kiến mua lại tối đa 3.000 trái phiếu (trái phiếu có mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu), tương ứng tổng giá trị dự kiến mua lại là 300 tỷ đồng. Ngày mua lại dự kiến 15/12/2022.

HĐQT công ty cũng giao và uỷ quyền cho ông Tô Hải, Tổng Giám đốc, hoặc ông Đinh Quang Hoàn, Phó TGĐ, thực hiện các công việc có liên quan đến việc mua lại trái phiếu trước hạn này.

Lô trái phiếu VCIH2123001 phát hành ngày 10/5/2021, kỳ hạn 2 năm, đáo hạn vào 10/5/2023. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo.

Lô trái phiếu có tổng giá trị 500 tỷ đồng, Lãi suất cố định 8%/năm cho 3 tháng đầu tiên; đối với các kỳ lãi suất tiếp theo bằng lãi suất tham chiếu + biên độ 0,75%/năm nhưng không thấp hơn 8%/năm.

Theo điều kiện phát hành lô trái phiếu này, sau 3 tháng từ ngày phát hành, mỗi chủ sở hữu trái phiếu có thể đề nghị tổ chức phát hành mua lại một phần hoặc toàn bộ các trái phiếu do chủ sở hữu nắm giữ vào bất cứ lúc nào bằng bất cứ phương thức nào. Tổ chức phát hành cam kết vô điều kiện không huỷ ngang về việc mua lại trái phiếu, có nghĩa vụ mua lại trái phiếu trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị mua lại.

Toàn bộ số tiền huy động được từ đợt phát hành trái phiếu này nhằm bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh trái phiếu chính phủ, thanh toán chi phí liên quan đến đợt phát hành trái phiếu, bổ sung vốn cho hoạt động thường xuyên của công ty.

Toàn bộ số trái phiếu này được phát hành riêng lẻ thông qua đại lý phát hành, cho 1 nhà đầu tư là 1 tổ chức trong nước.

Danh sách ghi nhận các tổ chức liên quan trong đợt phát hành trái phiếu này có Chứng khoán Bản Việt là đại lý đăng ký, lưu ký, thanh toán và quản lý chuyển nhượng; ngoài ra đại lý phát hành là Chứng khoán Tiên Phong.