Super Hi International – đơn vị vận hành chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao tại các thị trường ngoài Trung Quốc – vừa công bố báo cáo bán niên gửi Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). Báo cáo cho thấy chuỗi này tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng khả quan.
Trong nửa đầu năm 2025, doanh thu Haidilao ở thị trường quốc tế đạt 396,7 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, 4 thị trường lớn nhất, mỗi thị trường chiếm trên 10% doanh thu tổng, là Singapore, Hoa Kỳ, Malaysia và Việt Nam.
![]() |
Một nhà hàng Haidilao tại TP. HCM |
Riêng tại Việt Nam, Haidilao đạt doanh thu 43,6 triệu USD, tương đương khoảng 1.148 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính bình quân, mỗi cửa hàng Haidilao tại Việt Nam mang về khoảng 67 tỷ đồng trong 6 tháng.
Trước năm 2022, doanh thu từ thị trường Việt Nam được gộp chung vào mục “các nước khác” trong báo cáo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, từ khi doanh thu vượt ngưỡng 10% tổng doanh thu quốc tế, Việt Nam chính thức được tách thành một thị trường riêng.
Năm 2022, Haidilao đạt doanh thu 75,4 triệu USD, tương đương 1.913 tỷ đồng, xếp thứ ba trong các thị trường nước ngoài. Sang năm 2023, con số này tăng lên 78 triệu USD, khoảng 1.989 tỷ đồng. Năm 2024, Haidilao tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới tại Việt Nam với doanh thu 87,8 triệu USD, hơn 2.246 tỷ đồng.
![]() |
Kết quả kinh doanh của Haidilao tại Việt Nam |
Haidilao là thương hiệu lẩu phong cách Trung Quốc nổi tiếng với chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam được khai trương vào năm 2019 tại tòa tháp Bitexco, TP. HCM.
Chỉ trong vài năm, Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong bốn thị trường quốc tế lớn nhất của Haidilao. Hiện chuỗi nhà hàng Haidilao sở hữu 17 nhà hàng trên cả nước, bao gồm 10 cơ sở tại TP. HCM, 6 cơ sở tại Hà Nội và 1 cơ sở tại Nha Trang.