Cổ phiếu BCG tăng đột biến, kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực trong quý I
Nhiều mảng kinh doanh của BCG được kỳ vọng tích cực trong năm 2024

Gần đây có thông tin Tracodi - đơn vị thành viên của Bamboo Capital (Mã BCG) vừa ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với Decofi nhằm liên kết, đẩy mạnh phát triển mảng xây lắp.

Theo Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, ước tính kết quả kinh doanh quý I/2024 của BCG sẽ khả quan hơn. Tập đoàn tiếp tục triển khai và bàn giao các sản phẩm mới của Dự án Hội An D’or và Madibu Hội An. Các dự án như Helios Village, Cát Trinh… sẽ được thúc đẩy hoàn thiện thủ tục pháp lý để triển khai khi thị trường thuận lợi và chuẩn bị sẵn sàng để mở bán trở lại một số dự án như King Crown Infinity và Malibu Hội An ngay khi thị trường có tín hiệu tích cực.

Mảng xây dựng TCD sẽ tiếp tục theo đuổi tham gia các gói thầu đầu tư công và kỳ vọng hưởng lợi khi thị trường bất động sản hồi phục.

Mảng năng lượng, kỳ vọng Quy hoạch Điện VIII và chính sách giá dự kiến sẽ được thông qua trong quý I/2023, sẽ tạo điều kiện cho các dự án mới của công ty sẽ sớm được triển khai trong quý I.

Ngoài ra, BCG Energy sẽ tập trung đầu tư mảng điện rác thông qua con đường M&A các dự án, doanh nghiệp đã có giấy phép vận hành. Điều này được đánh giá là tích cực trong chiến lược dài hạn khi vấn đề môi trường trở nên cấp bách và quan trọng.

Ở mảng tài chính, sau tín hiệu tích cực trong quý IV/2023, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam dự kiến rằng doanh thu từ bảo hiểm AAA sẽ tăng gấp đôi trong năm 2024.

Trước đó, kết thúc năm 2023, Bamboo Capital ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.531 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 188 tỷ đồng. Điểm tích cực là trong quý IV/2023, doanh thu mảng bất động sản bắt đầu hồi phục tăng 33% lên 361 tỷ đồng nhờ việc bàn giao các condotel ở dự án Radisson Blu Hội An (Malibu Hội An) và shophouse ở Hội An D'or (Cồn Bắp). Doanh thu mảng năng lượng tăng 11% và mảng tài chính tăng 135% so với quý IV/2022 nhờ đóng góp từ bảo hiểm AAA.