Với sự gia tăng vị thế của dòng tiền tạo lập, kết phiên giao dịch ngày 30/8, cổ phiếu GMD của CTCP Gemadept (sàn HOSE) tăng 3,9% lên mức cao nhất phiên - 58.700 đồng/cp (vùng giá đỉnh lịch sử).

Diễn biến của cổ phiếu GMD diễn ra trong bối cảnh tín hiệu chung của nhóm cảng biển đang ở trạng thái trung lập.

Theo quan sát, cổ phiếu vận tải biển này hiện vượt trội thị trường trong hầu hết các khung thời gian từ 1 tuần đến 12 tháng. Chỉ báo RSI vượt ngưỡng 60 điểm và hướng lên cao. Đường MACD nằm trên đường Signal và MACD Histogram tăng dần.

Ngoài ra, tín hiệu tăng giá cũng được xác nhận bởi yếu tố thanh khoản, đạt 2 triệu đơn vị - vượt trung bình 20 ngày.

Cổ phiếu GMD (Gemadept) cho điểm mua tại vùng giá đỉnh

Một phiên tăng mạnh với Vol lớn ngày 31/8 có thể giúp mã bứt khỏi ngưỡng kháng cự hiện tại (vùng giá cổ phiếu GMD đã 3 lần chinh phục thất bại trong các tháng 4, 6/2022 và cuối tháng 7 vừa qua) để thiết lập mức đỉnh giá mới.

Nhà đầu tư cần chờ tín hiệu xác nhận vượt kháng cự trước khi gia tăng vị thế để hạn chế rủi ro trong trường hợp thị trường không thuận lợi.

Về kết quả kinh doanh, 6 tháng đầu năm, Gemadept đạt 1.814 tỷ đồng doanh thu thuần - đi ngang so với cùng kỳ. Do lãi lớn trong quý 2 nên lợi nhuận bán niên đạt 1.966 tỷ đồng - gấp 3 lần YoY qua đó vượt 120% kế hoạch cả năm.

Tại thời điểm ngày 30/6, tổng tài sản của Gemadept ghi nhận 14.010 tỷ đồng - tăng nhẹ so với đầu năm trong đó tiền và tương đương tiền tăng 28% lên mức 1.758 tỷ. Khoản đầu tư vào các công ty liên doanh liên kết ghi nhận 2.471 tỷ đồng trong đó có 1.277 tỷ đầu tư vào CTCP Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link (chủ đầu tư dự án Gemalink).

Ngược lại, nợ phải trả giảm 924 tỷ so với đầu năm còn 4.159 tỷ đồngdo không còn ghi nhận khoản nhận đặt cọc chuyển nhượng công ty con.

Hiện P/E và P/B của GMD đang ở mức tương đối thấp so với VN-Index và trung bình ngành (lần lượt 7,9 và 1,9 lần.

Cũng cần nhấn mạnh rằng Gemadept là doanh nghiệp có vị thế đầu ngành vận tải biển, logistics. Các tiêu chí về sức khỏe tài chính, quản trị bền vững, tăng trưởng lợi nhuận, cạm kết cổ đông,... của công ty đều thuộc Top đầu ngành và thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu GMD (Gemadept) cho điểm mua tại vùng giá đỉnh
Nguồn: Chứng khoán VNDirect

Chứng khoán SSI, VDS, HSC trong các khuyến nghị gần đây đều đưa ra giá mục tiêu đối với cổ phiếu GMD ở vùng 63.x - 65.0 đồng/cp, tương ứng tăng 8 - 11% so với giá thời điểm hiện tại.