Theo hãng tin Reuters, cổ phiếu của ngân hàng Credit Suisse - ngân hàng lớn thứ hai tại Thuỵ Sĩ đã giảm 20% giá trị vào ngày 15/3, mức giảm thấp nhất trong lịch sử kể từ khi nhà băng này thành lập sau khi nhà đầu tư lớn nhất của họ cho biết không thể cung cấp thêm hỗ trợ tài chính.

Cụ thể, nhà đầu tư lớn nhất của Credit Suisse, Ngân hàng Quốc gia Saudi Arabia cho biết, họ không thể cung cấp cho ngân hàng này bất kỳ hỗ trợ tài chính nào nữa. Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Saudi Arabia, ông Ammar Al Khudairy thông báo: "Chúng tôi không thể, bởi vì chúng tôi sẽ vượt quá 10%. Đó là vấn đề về quy định".

Trước đó, vào năm 2022, Ngân hàng Quốc gia Saudi Arabia đã mua 9,9% cổ phần của Credit Suisse như một phần trong đợt tăng vốn của ngân hàng Thụy Sĩ để tài trợ cho một cuộc đại tu chiến lược lớn nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động của ngân hàng đầu tư và giải quyết hàng loạt rủi ro và sai sót.

Ngoài ra, giá trị thị trường của Credit Suisse đã giảm thêm trong tuần này do lo ngại về hai vụ ngân hàng Mỹ sụp đổ.

Hôm 14/3, Credit Suisse đã công bố báo cáo thường niên năm 2022 cho biết ngân hàng đã xác định được "những điểm yếu quan trọng" trong việc kiểm soát báo cáo tài chính nhưng vẫn chưa ngăn chặn được dòng tiền rút ra của khách hàng.

Ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sĩ trên đang tìm cách phục hồi sau một loạt vụ bê bối làm xói mòn niềm tin của các nhà đầu tư và khách hàng. Năm 2022, Credit Suisse ghi nhận khoản lỗ ròng 7,3 tỉ franc Thụy Sĩ (7,8 tỉ USD) giữa thời điểm các khách hàng của họ rút tiền ồ ạt, kể cả trong lĩnh vực quản lý tài sản. Dòng tiền rút ra của khách hàng trong quý 4/2022 tại ngân hàng này đã tăng lên hơn 120 tỷ USD.