Ngày 1/4, Công an TP. Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị đã triển khai lực lượng xác minh, kiểm tra hành chính chỗ ở của 6 đối tượng có liên quan đến hoạt động rải tờ rơi quảng cáo cho vay lãi nặng gồm: Đỗ Văn Dương (SN 1996); Vũ Xuân Thiện (SN 1989); Đào Văn Mạnh (SN 1992) đều trú tại An Dương, Hải Phòng; Nguyễn Tùng Thanh (SN 2000); Hoàng Văn Nam (SN 2002), đều trú tại Ba Vì, Hà Nội và Đồng Văn Cường (SN 1993), trú tại Kim Thành, Hải Dương.

Công an TP. Đồng Hới xác định các đối tượng này với thủ đoạn rải tờ rơi, dán áp phích quảng cáo tại khu vực đông dân cư để tìm người vay với thủ tục vay đơn giản. Qua công tác nghiệp vụ Công an TP. Đồng Hới đã xác định một số người vay tiền của các đối tượng trên và đang lập hồ sơ xử lý.

Nhóm 6 đối tượng tìm đến TP Đồng Hới thuê nhà nghỉ
Nhóm 6 đối tượng tìm đến TP Đồng Hới thuê nhà nghỉ

Bên cạnh đó, Công an TP. Đồng Hới huy động lực lượng Công an xã, phường phối hợp với lực lượng liên quan trên địa bàn tổ chức tháo dỡ các biển quảng cáo cho vay dán trên các cột điện, cây xanh. Qua triển khai, Công an TP. Đồng Hới đã thu gom 1.198 tờ rơi, 754 biển quảng cáo cho vay dưới mọi hình thức để tiến hành tiêu hủy.

Công an TP. Đồng Hới khuyến cáo, hình thức cho vay tiền của các đối tượng trên là cho vay nóng, lãi suất cao. Các đối tượng thường buộc người vay không được nói cho người khác biết và đe dọa trả thù, đánh đập khi không trả tiền. Ai là nạn nhân hoặc có liên quan đến các đối tượng này thì trình báo tại Công an TP. Đồng Hới (Số 55 Lý Nam Đế, TP. Đồng Hới) để được hướng dẫn xử lý theo quy định của pháp luật.