Dabaco (mã chứng khoán: DBC) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị ngày 29/12/2023. Theo đó, Hội đồng quản trị Dabaco thông qua kế hoạch 2024 cùng nhiều quyết định quan trọng khác ngay trong ngày làm việc cuối cùng của năm cũ.

Sẽ vươn mình thành công ty tỷ USD năm 2024

Theo Nghị quyết HĐQT, năm 2024, Dabaco dự kiến đạt tổng doanh thu 25.380 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 804 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 730 tỷ đồng.

Như vậy, Dabaco tiếp tục đặt kỳ vọng cao vào nguồn doanh thu vào năm tới với con số vượt mức 1 tỷ USD. Đây là con số ít doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến sâu thực phẩm đạt được.

Tại thời điểm hiện tại, Dabaco chưa có số liệu ước tính kết quả kinh doanh năm 2023. Tuy vậy, quý 3 vừa qua đánh dấu là quý trở mình của công ty khi lợi nhuận đảo chiều tăng vọt so với con số lỗ của quý II/2023. Doanh thu thuần 9 tháng đạt gần 8.500 tỷ tức vẫn còn cách khá xa kế hoạch đề ra tại Đại hội cổ đông thường niên.

Số liệu năm 2023 - 2024 là kế hoạch kinh doanh

HĐQT thông qua vay vốn ngân hàng để đầu tư dự án

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp không đầu tư mới nhiều thì Hội đồng quản trị Dabaco quyết định sẽ vay vốn ngân hàng, tổ chức tín dụng để bổ sung vốn cho các dự án đầu tư. Theo đó, Hội đồng quản trị quyết định vay vốn cụ thể như sau:

- Tổng hạn mức vay vốn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng, tổ chức cho thuê tài chính do HĐQT quyết định căn cứ vào nhu cầu, tình hình thực tế nhằm đảm bảo đáp ứng hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của các dự án.

- Đồng ý cầm cố, thế chấp các tài sản hiện có của công ty và các đơn vị thành viên tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng…để vay vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và đầu tư cho các dự án của công ty.

Dabaco ủy quyền cho người đại diện theo pháp luật, phó tổng giám đốc phụ trách tài chính thực hiện các thủ tục liên quan.

Ngoài ra, HĐQT Dabaco cũng thông qua việc bảo lãnh cho các công ty con do Dabaco sở hữu 100% vốn góp vay vốn tại các ngân hàng để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và đầu tư của các đơn vị.

Tại thời điểm kết thúc quý III/2023, Dabaco vẫn là một trong số ít doanh nghiệp có tỷ lệ nợ thấp với dư nợ vay ngắn hạn chưa đầy 3.900 tỷ và dài hạn hơn 1.360 tỷ so với quy mô tổng tài sản 12.220 tỷ đồng. Hiện, Dabaco vẫn đang cấp tập hoàn thiện nhà máy vaccine dịch tả lợn châu Phi để khi vaccine được thương phẩm sẽ có thể tiến hành đẩy nhanh sản xuất, phục vụ nhu cầu cao của người chăn nuôi.