Tỷ phú Mukesh Ambani được biết đến một trong những người giàu nhất thế giới. Theo Forbes, giá trị tài sản ròng gần đây nhất của ông ước tính khoảng 113,5 tỷ USD. Ông được biết đến với lối sống xa xỉ mà ít ai trên thế giới có đủ khả năng sánh kịp như di chuyển bằng máy bay riêng, xây toà nhà 27 tầng ở Mumbai trị giá khoảng 2,6 tỷ USD.

Truyền thông thế giới từng không khỏi bất ngờ khi vị tỷ phú sẵn sàng bỏ 120.000 USD (hơn 2,9 tỷ đồng) để mua hai cây olive hơn trăm năm tuổi siêu quý hiếm có nguồn gốc từ Tây Ban Nha.

Đừng dạy người giàu cách tiêu tiền: Một tỷ phú mạnh tay chi gần 3 tỷ đồng mua cặp 'cây phong thủy' siêu quý hiếm, tuổi đời hàng trăm năm

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani và 2 cây ô liu được mua với giá 120.000 USD. Ảnh: SCMP

Cây siêu quý hiếm

Theo Times of India, hai cây ô liu quý hiếm có tuổi đời từ 170 năm đến 200 năm. Chúng được nhập khẩu từ Tây Ban Nha theo yêu cầu của ông Ambani và đang được trồng ở khu vườn kiểng trong dinh thự thuộc sở hữu của ông ở thành phố Jamnagar, bang Gujarat, Ấn Độ.

Chủ sở hữu của vườn ươm tại Kadiyam, gần thành phố Rajahmundry ở bang Andhra Pradesh nói với tờ The Hindu rằng, cây ô liu được coi là cây linh thiêng trong một số nền văn hóa. Kể cả khi cây này không được trồng ở Ấn Độ, nhiều người vẫn tin rằng chúng có tác dụng mang lại may mắn.

Loài cây này cũng được đánh giá đặc biệt vì có tuổi thọ cao, có cây sống trên 1.000 năm. Cây càng xum xuê, cao lớn thì giá trị càng cao.

Do đó, ngày nay, nhu cầu chơi cây ô liu đang ngày càng tăng, đặc biệt là giới nhà giàu. Những người có tiền cho rằng, trồng cây ô liu trong nhà sẽ mang lại vận khí tốt, và chúng cũng có vẻ ngoài khác biệt hẳn so với những loại cây cảnh thông thường.

Cặp cây ô liu được nhập khẩu từ Tây Ban Nha về Ấn Độ sau đó được chăm sóc cẩn thận bởi một đội 6 người giàu kinh nghiệm tại Gowthami Nursery, Kadiyam, bang Andhra Pradesh trong hai năm trước khi giao tới dinh thự tỷ phú, để đảm bảo chúng thích nghi tốt với khí hậu Ấn Độ.

Đừng dạy người giàu cách tiêu tiền: Một tỷ phú mạnh tay chi gần 3 tỷ đồng mua cặp 'cây phong thủy' siêu quý hiếm, tuổi đời hàng trăm năm
Cặp cây ô liu của vị tỷ phú Ấn Độ

Nhóm người phụ trách phải chăm sóc cây, đảm bảo điều kiện đất trồng, cũng như đáp ứng các mục tiêu tăng trưởng và duy trì thế cây như mong muốn. Người quản lý vườn ươm cho biết, họ được giao nhiệm vụ đảm bảo cây không phát triển cao quá 3,7m và phải giám sát thủ công.

Sau đó, những cây ô liu được vận chuyển hơn 1.800km bằng xe tải để đến địa điểm cuối cùng tại Jamnagar. Theo Times of India, cặp cây quý được bọc trong túi nhựa polythene, đặt trên xe tải có tốc độ chạy không được quá 30km/h để đảm bảo chúng không bị hư hại trên đường di chuyển. Do đi quá chậm, xe phải mất tới 5 ngày mới hoàn thành chuyến đi.

Đừng dạy người giàu cách tiêu tiền: Một tỷ phú mạnh tay chi gần 3 tỷ đồng mua cặp 'cây phong thủy' siêu quý hiếm, tuổi đời hàng trăm năm
Hai cây quý được bọc trong túi nhựa polythene, đặt trên xe tải có tốc độ chạy không được quá 30km/h để đảm bảo chúng không bị hư hại trên đường di chuyển

Đó là một chuyến đi tốn kém được cho là ngốn khoảng 4.000 USD (xấp xỉ 100 triệu đồng), dù vậy nó cũng chỉ bằng một phần nhỏ so với giá tiền ước tính khoảng 60.000 USD mỗi cây, tính cả chi phí chăm sóc cho đến nay.