FPT và TOBESOFT (Hàn Quốc) vừa ký Biên bản ghi nhớ chiến lược (MoU) nhằm thúc đẩy ứng dụng nền tảng low-code tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI-powered low-code) trên phạm vi toàn cầu.
Với mạng lưới hiện diện tại 30 quốc gia, FPT sẽ hỗ trợ TOBESOFT mở rộng tiếp cận khách hàng quốc tế cho nền tảng Nexacro, đồng thời cùng phát triển và đưa ra thị trường giải pháp low-code tích hợp AI. Sản phẩm này dự kiến sẽ ra mắt tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, Đông Nam Á và châu Âu.
Trong bối cảnh thị trường low-code (phương pháp phát triển phần mềm không yêu cầu viết mã lập trình) toàn cầu tăng trưởng nhanh, sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh khả năng thâm nhập thị trường quốc tế thông qua mô hình triển khai toàn diện, kết hợp phân phối sản phẩm, thực hiện dự án và hỗ trợ khách hàng tại chỗ. Hai bên đặt mục tiêu triển khai dự án hợp tác quốc tế đầu tiên ngay trong năm nay.
![]() |
Đại diện FPT và TOBESOFT tại lễ ký kết. Nguồn: FPT |
Ông Phùng Việt Hà, Giám đốc Nhóm Low-Code FPT Software, cho biết, Nexacro và nền tảng AI low-code của TOBESOFT đang đáp ứng nhu cầu quan trọng trong quá trình chuyển đổi số.
Ông nhấn mạnh: “Với mạng lưới toàn cầu, năng lực low-code và mô hình triển khai best-shore (mô hình kết hợp giữa nguồn lực ở nước ngoài và tại Việt Nam) của FPT, chúng tôi sẽ cùng TOBESOFT tăng tốc chuyển đổi thông minh và mang lại giá trị kinh doanh đột phá dựa trên AI cho khách hàng trên toàn thế giới”.
Thỏa thuận này được ký ngay sau Hội nghị thượng đỉnh Việt Nam - Hàn Quốc ngày 11/8 tại Seoul, nơi hai nước khẳng định mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 150 tỷ USD vào năm 2030 và thúc đẩy hợp tác chiến lược.
FPT đã có mặt tại Hàn Quốc gần 10 năm, hiện duy trì văn phòng tại Seoul, Daegu và Pangyo với hơn 300 chuyên gia bản địa. Doanh nghiệp đang hợp tác cùng nhiều tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc trong các lĩnh vực ô tô, sản xuất, logistics, thương mại điện tử và y tế, cung cấp giải pháp số hỗ trợ chuyển đổi toàn diện.
Trước đó vào ngày 17/7, FPT đã công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 6 tháng đầu năm 2025, ghi nhận doanh thu hợp nhất 32.683 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 6.166 tỷ đồng, tăng 19%.
Riêng trong quý II/2025, doanh thu của tập đoàn đạt 16.625 tỷ đồng, tăng 9%; lợi nhuận trước thuế đạt 3.141 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay theo quý.
Mảng dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường nước ngoài tiếp tục là động lực chính, mang về 16.669 tỷ đồng doanh thu, tăng 14%. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.681 tỷ đồng, tăng 17%. Trong đó, thị trường Nhật Bản ghi nhận mức tăng 28%, trở thành điểm sáng nổi bật trong bức tranh kinh doanh của tập đoàn.