Ngày 26/5, Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam chính thức công bố hợp tác với Grab Việt Nam nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe điện trong lĩnh vực vận tải hành khách công nghệ.
Trong khuôn khổ hợp tác này, hai bên triển khai chương trình mang tên “Chất từng cuốc – Chốt BYD”, với mục tiêu khuyến khích tài xế GrabCar chuyển đổi sang xe điện bằng nhiều ưu đãi thiết thực.
BYD Việt Nam giới thiệu danh mục sản phẩm chuyên biệt dành cho tài xế GrabCar, trong đó nổi bật là mẫu MPV thuần điện BYD M6 Premium Car – dòng xe 7 chỗ với thiết kế hiện đại. Bên cạnh đó, các mẫu BYD ATTO 3, BYD DOLPHIN và BYD SEAL cũng được tích hợp vào hệ sinh thái Grab, phục vụ đa dạng nhu cầu di chuyển từ chở khách phổ thông đến các dịch vụ cao cấp.
![]() |
Grab hợp tác với BYD thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam |
Với chiến dịch này, 2 đối tượng sẽ được hưởng lợi chính là tài xế GrabCar đang có nhu cầu chuyển đổi phương tiện, và người dùng Grab mong muốn trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao. Đặc biệt, tài xế đăng ký mua xe BYD trong thời gian triển khai chương trình sẽ được hưởng loạt quyền lợi hấp dẫn như: Cam kết thu nhập lên đến 25 triệu đồng/tháng; kích hoạt dịch vụ GrabCar Plus; bảo hành pin trong 8 năm hoặc 500.000km.
BYD (Build Your Dreams) hiện là hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc, có trụ sở tại Thâm Quyến và được thành lập năm 1995. Bắt đầu từ lĩnh vực sản xuất pin, BYD chuyển sang ngành ô tô từ năm 2003 và nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất xe điện và hybrid lớn nhất thế giới.
Năm 2024, BYD đạt doanh số kỷ lục 4,27 triệu xe, tăng 41% so với năm 2023. Trong đó, xe thuần điện (BEV) chiếm hơn 1,76 triệu chiếc và xe hybrid sạc điện (PHEV) chiếm gần 2,5 triệu chiếc.
Tại Việt Nam, BYD chính thức ra mắt thị trường vào tháng 7/2024 và hiện đã giới thiệu 5 mẫu xe thuần điện. Trong năm 2025, hãng dự kiến mở rộng danh mục sản phẩm với loạt mẫu xe mới, tích hợp công nghệ cao và đáp ứng xu hướng chuyển đổi xanh.
Grab gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014. Theo dữ liệu từ Mordor Intelligence, tính đến quý I/2025, Grab chiếm 35,57% thị phần gọi xe taxi, đứng thứ hai sau Xanh SM (39,85%).
Trong năm 2024, Grab Việt Nam ghi nhận doanh thu 228 triệu USD (tương đương khoảng 5.900 tỷ đồng), tăng gần 23% so với năm trước – đánh dấu năm tăng trưởng thứ ba liên tiếp. Việt Nam hiện là thị trường lớn thứ ba của Grab trong khu vực, sau Indonesia và Singapore, đóng góp hơn 8% doanh thu toàn khu vực.