Trước thực trạng các hành vi gian lận tài chính ngày càng tinh vi, Grab Việt Nam vừa phát đi thông báo quan trọng nhằm nâng cao ý thức bảo mật thông tin thẻ tín dụng cho người dùng trên nền tảng.

Theo Grab, hiện nay các ngân hàng và tổ chức thanh toán đang đồng loạt siết chặt các biện pháp an toàn nhằm bảo vệ thông tin thẻ của khách hàng trong các giao dịch trực tuyến. Là đơn vị cung cấp dịch vụ có liên quan trực tiếp đến hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, Grab gửi đến người dùng một số lưu ý quan trọng để đảm bảo trải nghiệm thanh toán an toàn, liền mạch và không rủi ro.

Trước hết, người dùng tuyệt đối không chia sẻ bất kỳ thông tin nhạy cảm nào liên quan đến thẻ tín dụng, bao gồm số thẻ, mã PIN, mã bảo mật CVV hay mã xác thực OTP, với bất kỳ ai – kể cả những người tự xưng là nhân viên ngân hàng hay cơ quan chức năng. Đây là những thông tin quan trọng, nếu rơi vào tay kẻ gian có thể dẫn đến việc chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, Grab khuyến khích người dùng thường xuyên kiểm tra các thông báo giao dịch và sao kê thẻ tín dụng để kịp thời phát hiện các giao dịch bất thường. Trong trường hợp có bất kỳ nghi ngờ nào về việc tài khoản hoặc thẻ bị truy cập trái phép, khách hàng cần ngay lập tức liên hệ với hotline của ngân hàng để được xử lý kịp thời.

Grab cũng cung cấp hướng dẫn cụ thể để người dùng xử lý nhanh khi phát hiện dấu hiệu bất thường, gian lận hoặc bị truy cập trái phép vào tài khoản Grab như sau:

Bước 1: Đổi mã GrabPIN

Vào mục Tài khoản > Cài đặt > Cập nhật mã PIN. Lưu ý: Không chia sẻ mã PIN hoặc mật khẩu của bạn với bất kỳ ai và luôn thực hiện theo hướng dẫn bảo mật thông tin tài khoản.

Bước 2: Liên hệ với ngân hàng

Nếu thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ hoặc tài khoản ngân hàng của bạn có dấu hiệu bị sử dụng trái phép, hãy gọi ngay cho ngân hàng để khoá thẻ/tài khoản.

Bước 3: Thông báo ngay cho Grab bằng một trong các cách sau:

Điền thông tin vào biểu mẫu bên dưới. Liên hệ qua nút “Trò chuyện ngay” bên dưới (hoạt động từ 7:00 đến 22:00 hằng ngày). Gọi cho Grab qua nút “Gọi đến Grab” ở phía dưới trang chủ Trung tâm trợ giúp (hoạt động từ 22:00 đến 7:00 hằng ngày).

Với tinh thần đặt sự an toàn của người dùng lên hàng đầu, Grab cam kết không ngừng phối hợp với các đối tác ngân hàng và tổ chức thanh toán để nâng cao chất lượng bảo mật, đồng thời liên tục cập nhật các khuyến nghị cần thiết giúp người dùng tự bảo vệ mình trong môi trường số đang ngày càng phức tạp.