Chiều 30/6, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến kiểm tra công tác vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính do MobiFone triển khai tại điểm dịch vụ công số 3 Hoàn Kiếm (phường Hoàn Kiếm), nhằm chuẩn bị cho việc vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp của thành phố.
Theo Tổng công ty Viễn thông MobiFone, từ tháng 6/2025, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội triển khai hệ thống thông tin phục vụ giải quyết thủ tục hành chính do MobiFone phát triển.
Hệ thống này đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp, toàn trình điện tử, từ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đến các yêu cầu về an ninh an toàn thông tin.
Trong quá trình triển khai, MobiFone đã hỗ trợ cài đặt hệ thống, tổ chức đào tạo và hướng dẫn cho 126 xã, phường; 15 sở, ngành và 12 chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
Ngoài ra, gần 200 nhân sự đã được bố trí để đảm bảo mỗi xã, phường có ít nhất một người trực tiếp hỗ trợ cán bộ địa phương trong quá trình vận hành, xử lý sự cố và giải đáp thắc mắc. MobiFone cũng thiết lập 5 số hotline và duy trì 10 kênh meeting hoạt động 24/24 giờ từ ngày 1/7 để sẵn sàng hỗ trợ.
Qua quá trình kiểm tra, các hạng mục triển khai đã hoàn tất và sẵn sàng đưa vào vận hành. MobiFone cùng Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội khẳng định hệ thống sẽ được vận hành chính thức từ ngày 1/7, bảo đảm an toàn và thông suốt.