Ngày 21/4/2025, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) đã có buổi làm việc nhằm đánh giá các cơ hội, tiềm năng hợp tác trên nguyên tắc cùng có lợi.
![]() |
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Petrovietnam và Tập đoàn Hòa Phát (Ảnh: PetroTimes) |
Trên tinh thần khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược, lâu dài, bình đẳng, hài hòa lợi ích, Petrovietnam và Tập đoàn Hòa Phát đã cùng nghiên cứu để xúc tiến các hoạt động hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau, tận dụng ưu thế nhằm khai thác tốt nhất thế mạnh và tiềm năng của 2 tập đoàn.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Cường nhấn mạnh, việc hợp tác giữa 2 tập đoàn cùng hướng tới mục tiêu chung là đóng góp vào tăng trưởng kinh tế đất nước và phát triển năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất trong nước. Trong đó, với những lợi thế vốn có của Petrovietnam về năng lượng, nhiên liệu… và của Tập đoàn Hòa Phát về các sản phẩm thép…, sự phối hợp sẽ tạo ra hiệu quả bổ trợ lẫn nhau, vì mục tiêu phát triển bền vững chung.
Tổng Giám đốc Hòa Phát Nguyễn Việt Thắng chia sẻ, với mục tiêu phát triển và định hướng của Petrovietnam là không chỉ gói gọn trong lĩnh vực dầu khí mà còn mở rộng sang các lĩnh vực công nghiệp – năng lượng mới, Tập đoàn Hòa Phát cam kết có thể cung cấp các sản phẩm phù hợp, chất lượng cao nhằm đáp ứng yêu cầu của Petrovietnam. Đồng thời, ông Nguyễn Việt Thắng bày tỏ mong muốn hai bên sớm đạt được sự thống nhất để tiến tới hợp tác thực chất.
Với những tiềm năng hợp tác giữa 2 tập đoàn, thành viên HĐTV Petrovietnam Phạm Tuấn Anh cho biết, để tận dụng tối đa mọi cơ hội, hai bên cần xác định và thống nhất các mục tiêu chiến lược hợp tác trong ngắn, trung và dài hạn.
Trong đó, ở chiến lược ngắn hạn, cần xác định rõ các sản phẩm, dịch vụ mà hai bên có thể cung cấp ngay hoặc trong thời gian ngắn, nhằm tạo nguồn doanh thu nhanh chóng; còn với chiến lược trung và dài hạn, cần xác định rõ các giá trị, hình thức, phương thức, thời gian, sản phẩm, dịch vụ... để từ đó đề xuất các cơ chế hợp tác phù hợp.