Forza 350 vốn là mẫu maxi-scooter cỡ trung được Honda định vị ở nhóm GT thể thao, mạnh mẽ, tiện dụng và nhiều công nghệ. Bản Special Edition không thay đổi cơ bản về động lực nhưng nâng tầm trải nghiệm. Xe tiếp tục sử dụng động cơ eSP+ 329,6 cc (4 van), cho công suất tối đa khoảng 29,2 mã lực và mô-men xoắn 31,5 Nm, đi kèm hệ thống làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI và hộp số vô cấp CVT. Ngoài ra, Forza 350 trang bị các hệ thống hỗ trợ an toàn như HSTC (hệ thống kiểm soát độ bám đường) và ABS cho cả hai bánh.
![]() |
Forza 350 Special Edition được định vị ở nhóm GT thể thao, mạnh mẽ, tiện dụng và nhiều công nghệ. Ảnh minh họa |
Điểm nhấn của Special Edition nằm ở ngoại hình và gói nâng cấp khung lái. Xe được khoác bộ tem đen chủ đạo phối chi tiết vàng, mang phong cách thể thao, đồng thời sở hữu cặp giảm xóc sau thương hiệu Öhlins - một nâng cấp có thể mang lại cảm giác lái tinh tế và ổn định hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, Forza 350 SE giữ lại đầy đủ các tiện nghi như màn hình kết hợp analog và LCD, khóa thông minh Smart Key, cổng sạc USB Type-C trong hộc chứa đồ trước, kính chắn gió chỉnh điện và cốp dưới yên dung tích trên 40 lít, đủ chỗ hai mũ cả đầu.
![]() |
Xe chỉ có 500 chiếc với giá bán gần 170 triệu đồng. Ảnh minh họa |
Việc giới hạn số lượng 500 chiếc và đưa vào danh sách bản “Special” cho thấy Honda đang hướng tới khách hàng sưu tầm, những tay lái có sở thích “đậm chất” thể thao nhưng vẫn cần xe phục vụ hằng ngày. Ở góc độ thị trường, động thái này giúp Honda có thêm sản phẩm để kéo khách từ phân khúc đối thủ, đồng thời tạo làn sóng truyền thông giúp gia tăng nhận diện thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á. Một khi hạn chế nguồn cung và cộng hưởng yếu tố thương hiệu (cặp giảm xóc danh tiếng, thiết kế đặc trưng), giá trị cảm nhận của chiếc xe đối với người mua tiềm năng sẽ tăng lên đáng kể.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Forza 350 Special Edition không thay đổi nền tảng khung gầm hay động cơ theo hướng hiệu suất “khủng” hơn so với bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, mức giá 207.000 baht sẽ đặt Forza SE vào phân khúc cạnh tranh, nơi người tiêu dùng có nhiều lựa chọn khác về xe tay ga cỡ lớn hoặc thậm chí các mẫu SUV nhỏ gọn chạy điện trong cùng tầm tiền.