Honda vừa chính thức giới thiệu N-One e: – mẫu xe điện kei-car hoàn toàn mới, mở bán tại Nhật Bản với hai phiên bản e:G và e:L, giá dao động từ 2,669 – 3,199 triệu yen (tương đương 457 – 548 triệu đồng).
So với bản chạy xăng (1,735 – 2,174 triệu yen), N-One e: có giá cao hơn đáng kể. Tuy nhiên, khách hàng tại Tokyo có thể nhận trợ cấp lên tới 1,09 triệu yen (187 triệu đồng) khi mua xe điện thân thiện môi trường này.
![]() |
![]() |
N-One e: được coi là sự thay thế cho Honda e, mẫu xe điện đô thị đã bị khai tử năm 2024 do doanh số thấp. Khác với “đàn anh”, mẫu xe mới được kỳ vọng sẽ phân phối rộng rãi hơn, không chỉ bó hẹp tại Nhật Bản và châu Âu.
Về kích thước, N-One e: đạt 3.395 x 1.475 x 1.545 mm, trục cơ sở 2.520 mm – tương đương một số SUV hạng A như Kia Sonet. So với VinFast VF 3, xe dài hơn 205 mm nhưng hẹp hơn 204 mm. Trọng lượng 1.030 kg, bán kính quay đầu chỉ 4,5 m, phù hợp di chuyển nội đô.
Mẫu xe giữ lại nhiều chi tiết từ dòng N-One truyền thống nhưng hiện đại hơn. Điểm nhấn là đèn pha LED hình tròn và cụm đèn hậu LED trong suốt lấy cảm hứng từ concept Super EV; Logo Honda đặt ở trung tâm, vị trí biển số hạ thấp; Nhiều chi tiết ngoại thất làm từ vật liệu tái chế, như ốp xám chế tạo từ ba-đờ-sốc ô tô cũ.
Xe trang bị hai cổng sạc: AC bên trái và DC bên phải. Phiên bản e:L cao cấp dùng mâm hợp kim 14 inch, trong khi bản e:G tiêu chuẩn chỉ dùng mâm thép.
Khoang cabin theo phong cách tối giản với tông màu be xám. Ghế sau có thể gập 50:50, khoang hành lý đủ chứa 4 vali xách tay. Bản e:L: màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ Honda Connect theo dõi pin từ xa. Bản e:G: trang bị cơ bản hơn, chỉ có kết nối Bluetooth.
![]() |
Cả hai phiên bản đều có đồng hồ kỹ thuật số, vô-lăng bọc da, phanh tay điện tử, điều hòa tự động, ghế trước sưởi, cùng tính năng “one-pedal” hỗ trợ lái xe đô thị.
“Trái tim” của N-One e: là mô-tơ điện cầu trước, cho công suất 63 mã lực, mô-men xoắn 162 Nm. Xe dùng pin 29,6 kWh, đi tối đa 295 km/lần sạc theo chuẩn WLTC Nhật Bản.
Xe hỗ trợ sạc nhanh DC 50 kW (30 phút để đạt 80%) và sạc chậm AC 6 kW (4,5 giờ để đầy). Xe còn có tính năng sạc ngược V2L/V2H, biến xe thành nguồn điện cấp cho thiết bị gia dụng hoặc cả ngôi nhà, hữu ích khi xảy ra thiên tai.
Honda N-One e: trang bị 6 túi khí, camera lùi, cảm biến trước sau và gói công nghệ Honda Sensing với kiểm soát hành trình thích ứng; Phanh khẩn cấp tự động; Hỗ trợ giữ làn đường; Phòng ngừa tăng tốc ngoài ý muốn. Đặc biệt phanh phòng ngừa va chạm thứ cấp – lần đầu xuất hiện trên xe đô thị Honda.