Honda Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7/2025 với đà tăng ở cả 2 mảng chủ lực là xe máy và ô tô. Theo số liệu tổng hợp từ hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm, nhà phân phối ô tô Honda cùng ước tính của doanh nghiệp, tháng 7 vừa qua, doanh số xe máy đạt 197.349 chiếc, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2024.
Tính lũy kế từ đầu năm tài chính 2025 - 2026 (tháng 4/2025 – 3/2026), Honda Việt Nam đã bán ra 709.797 xe máy, tăng 6,4% so với cùng kỳ. Ngoài thị trường nội địa, hãng còn xuất khẩu 17.004 xe máy trong tháng, mở rộng hiện diện tại nhiều quốc gia, góp phần gia tăng doanh thu và độ phủ thương hiệu.
![]() |
Ảnh minh họa |
Ở mảng ô tô, doanh nghiệp ghi nhận mức tăng trưởng mạnh hơn. Riêng tháng 7/2025, Honda bán 2.617 xe, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế từ đầu năm tài chính, doanh số đạt 7.766 xe, tăng 14,7% so với cùng kỳ. Các mẫu xe như CR-V, City và HR-V tiếp tục đóng vai trò chủ lực, giữ vững sức hút trước sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường.
Honda cho biết, kết quả tích cực này là nhờ chiến lược sản phẩm đa dạng, liên tục cải tiến chất lượng, dịch vụ hậu mãi tốt hơn và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì sức hút với khách hàng Việt Nam, bất chấp những biến động từ chính sách thị trường, đặc biệt là lệnh cấm xe xăng ở một số khu vực.
Trước đó, khi đề cập đến chủ trương cấm xe xăng tại Hà Nội, Honda từng cảnh báo rằng việc chuyển đổi quá nhanh sang phương tiện sạch có thể gây xáo trộn lớn trong chuỗi cung ứng và hoạt động thương mại. Theo hãng, thiếu thời gian thích nghi sẽ dẫn đến thiệt hại tài chính đáng kể, khiến nhiều doanh nghiệp không thể tái đầu tư, gia tăng nguy cơ phá sản. Điều này còn kéo theo hệ lụy cho hơn 2.000 đại lý, 200 nhà cung cấp và hàng chục nghìn lao động đang tham gia vào hệ sinh thái sản xuất – phân phối của Honda tại Việt Nam.