Chỉ trong vài năm, Hyundai đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những hãng xe điện có danh mục sản phẩm đa dạng và cạnh tranh nhất thị trường.

Với các mẫu xe nổi bật như Ioniq 5 mang thiết kế hoài cổ, Ioniq 9 bảy chỗ rộng rãi hay Niro EV nhỏ gọn, thương hiệu Hàn Quốc đang hiện diện mạnh mẽ ở hầu hết các phân khúc. Và cuộc đua này chưa có dấu hiệu chậm lại, khi một mẫu xe điện hoàn toàn mới đang chuẩn bị được giới thiệu.

Theo tiết lộ ban đầu, mẫu xe này sẽ nằm giữa Hyundai Inster và Kona về kích thước – tương đương với dòng SUV/crossover cỡ A như Hyundai Venue.

Hyundai sắp ra mắt SUV điện cỡ nhỏ mới vào tháng 9/2025, thiết kế rất hoàn toàn mới: Giá có 'mềm như bún'?
Venue là mẫu SUV cỡ A nhỏ của Hyundai. Ảnh: Tổng hợp

Trong khi Inster nhỏ gọn nhưng có phần chật chội với một số người dùng, thì chiếc EV mới sẽ lấp vào khoảng trống này, mang lại lựa chọn hợp lý hơn cho nhóm khách hàng tìm kiếm sự cân bằng giữa tính linh hoạt và không gian sử dụng.

Dự kiến ra mắt dưới dạng concept tại Triển lãm ô tô Munich vào tháng 9/2025, mẫu xe có thể được đặt tên là Ioniq 2, nếu sử dụng nền tảng E-GMP – nền tảng điện khí hóa nổi tiếng của Hyundai.

Mặc dù thiết kế vẫn chưa được công bố, nhưng dựa vào tiền lệ các mẫu xe trước, phiên bản sản xuất thương mại gần như sẽ giữ nguyên thiết kế bản concept.

Một điểm nhấn đặc biệt nằm ở khoang nội thất – nơi mẫu xe mới có thể là chiếc Hyundai đầu tiên được trang bị hệ thống thông tin giải trí Pleos Connect.

Ra mắt hồi đầu năm, Pleos Connect được phát triển trên nền tảng Android Automotive, sở hữu màn hình cảm ứng lớn, thiết kế độc lập, đặt nổi ở trung tâm bảng táp-lô. Giao diện này gợi nhớ đến Tesla và cũng là xu hướng thịnh hành ở nhiều mẫu xe điện Trung Quốc hiện nay.

Dù mang lại trải nghiệm hiện đại, thiết kế màn hình dạng "máy tính bảng" này có thể gây tranh cãi. Bởi lẽ hiện tại, phần lớn xe Hyundai đều sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống giải trí đặt trong một màn hình cong liền mạch – vừa hiện đại, vừa liền lạc trong tổng thể thiết kế nội thất.

Về nền tảng kỹ thuật, mẫu xe mới dự kiến chia sẻ nhiều điểm chung với Kia EV2 – một mẫu EV khác sắp ra mắt. Xe sẽ sử dụng phiên bản rút gọn của nền tảng E-GMP, đi kèm với một động cơ điện duy nhất. Cách tiếp cận này giúp Hyundai tối ưu chi phí sản xuất, đồng thời vẫn đảm bảo hiệu suất vận hành phù hợp với phân khúc xe điện cỡ nhỏ – vốn đang tăng trưởng nhanh và cạnh tranh khốc liệt.

Hyundai chưa chính thức công bố tên gọi, thông số kỹ thuật chi tiết hay giá bán, song giới chuyên môn kỳ vọng đây sẽ là “quân bài chiến lược” giúp hãng tiếp tục mở rộng thị phần xe điện toàn cầu.