Những ngày gần đây, chủ đề kiếm tiền trên Tinder đang gây sốt MXH. Bắt nguồn từ tiêu đề clip gây tranh cãi "những lần mình kiếm tiền trên Tinder" của nữ Youtuber tên K. giải thích rõ ràng các khoản đã kiếm được trong nhiều lần đi hẹn hò với người khác giới.

Trước hết, phải nói rằng Tinder là một ứng dụng hẹn hò phổ biến của giới trẻ hiện nay. Người ta dùng nó để giới thiệu bản thân, nhờ đó kết nối với những người mình cảm thấy có thể phù hợp với mình.

Mục tiêu ban đầu của ứng dụng là vậy, nhưng sau khi Tinder trở nên phổ biến, rất nhiều người đã biến nó thành công cụ để kiếm tiền, đem lại thu nhập cho bản thân, dù theo cách tốt hay xấu. Thay vì tìm tình yêu, họ có thể tìm kiếm một bữa ăn miễn phí hay khách hàng, chỗ làm mới hoặc một người bao nuôi.

Khi Tinder trở thành công cụ kiếm tiền của giới trẻ

Youtuber K. khẳng định mình đã xoay xở đủ cách để trang trải cho cuộc sống ở thành phố lớn nhờ những mánh khóe khi để bạn hẹn trả chi phí và cho mình thêm tiền.

Trên thực tế, K. đã sống tốt ở Hà Nội dù thất nghiệp nhờ sự "hỗ trợ" từ các anh trai Tinder. Cụ thể, K. tiết kiệm tiền di chuyển đến các buổi hẹn hò bằng cách đề nghị đối phương đưa đi đón về hoặc cô sẽ thẳng thắn mượn tiền để đi taxi về và hẹn chuyển khoản lại nhưng hầu hết các anh chàng đó đều không cần trả lại. Như vậy, mỗi tháng cô có khoảng vài triệu đồng tiền ặn. Thậm chí, cô gái này còn tính tiền khi đối phương đến muộn 100k/phút.

Với nữ Youtuber, Tinder chính là nơi để cô có thêm "đồng ra đồng vào", thay vì hẹn hò lãng mạn với ai đó. Cô nàng cũng cho biết, cô chỉ muốn hẹn hò với những người giàu, bất kể họ có đối xử tốt với mình không. Vì khi hẹn hò với những người này cô sẽ có cơ hội đổi đời, được nâng đỡ kể từ đó cô trở nên có tiếng nói.

Đoạn video đó đã nhanh chóng gây bão trên cộng đồng mạng và được chia sẻ rầm rộ, nhận về hàng loạt chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Khi Tinder trở thành công cụ kiếm tiền của giới trẻ
Hàng loạt bình luận chỉ trích bên dưới video.

Có thể thấy, đa số những lời bình luận bên dưới video đều mang tính chỉ trích và cho rằng đây không phải là kinh nghiệm để kiếm tiền, mà chỉ đơn thuần là những chiêu trò khôn lỏi, cổ suý cho tư tưởng siêng ăn lười làm.

Cô dùng sự lươn lẹo của mình để tìm kiếm những cơ hội “đổi đời”, những món tiền giúp cô sống qua ngày. Và đáng nói hơn, K. chia sẻ tất cả những điều đó với sự hả hê, thoải mái như đang nói về 1 chiến tích.

Nếu những mưu mẹo mà K. nói là trải nghiệm thực sự của cô nàng, thì rõ ràng cô đang có tư duy hết sức lệch lạc, méo mó về giá trị của bản thân, của cuộc sống.

K. thể hiện sự lười biếng, chây ỳ, không muốn lao động nhưng lại đòi hỏi được tôn trọng, được hưởng thụ dựa trên thành quả lao động của người khác. Cô không hề biết rằng mình giống như 1 loại “ký sinh trùng” sống bám vào năng lực và sự thương hại của người khác.

Bản thân cô không có chút liêm sỉ, sẵn sàng lươn lẹo chỉ để nhận về chút lợi lộc cỏn con để sống qua ngày.

Kiếm tiền từ app hẹn hò đúng là muôn kiểu và có vẻ đó không phải việc khó. Nhưng kiếm tiền mà để mất danh dự, nhân phẩm, đặt giá trị bản thân ngang tầm với vài trăm nghìn hay vài triệu chỉ khiến các cô trở thành trò cười cho thiên hạ.