Tối 4/1, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã bắt tạm giam ông Ngô Văn Phăng, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Chế biến Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex (CDV) về hành vi " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản " liên quan đến các khoản vay của 5 ngân hàng.

Lừa đảo tại ngân hàng, cựu Chủ tịch một công ty thủy sản tại Cà Mau bị bắt giữ
Cơ quan điều tra (Bộ Quốc phòng) đã bắt tạm giam cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex ở Cà Mau để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ông Phăng bị khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến các khoản vay của ngân hàng và đã được di lý về TP.Cần Thơ.

Ông Phăng làm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex từ năm 2012 đến giữa năm 2017.

Cùng ngày, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 2 cán bộ của một ngân hàng có chi nhánh tại Cà Mau.

Trước đó, ngày 9/11/2023, Cục Điều tra hình sự Bộ quốc phòng đã khởi tố bị can 5 đối tượng liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Cadovimex (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau). Trong đó, 2 người bị khởi tố, bắt tạm giam là Tăng Gia Phong, Chánh Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau và Phạm Thị Hường, cựu Tổng Giám đốc Cadovimex.

Ba người bị khởi tố, cho tại ngoại là Dương Ngọc Thới (sinh năm 1976), cựu Tổng Giám đốc Cadovimex; Trần Hoàng Giang, cựu Tổng Giám đốc Cadovimex và Trần Minh Hoàng, cựu Phó Tổng Giám đốc Cadovimex. Những người này bị khởi tố về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến các khoản vay tại ngân hàng.